Trên 190 tỷ đồng nợ đóng BHXH

Thứ 2, 11/07/2022 | 00:00:00
666 lượt xem

Báo cáo của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh cho thấy, hiện số nợ BHXH của các đơn vị là hơn 190 tỷ đồng. Trong đó nợ chậm đóng khoảng 26 tỷ đồng, nợ đọng trên 20 tỷ đồng. Nợ kéo dài 125 tỷ đồng và nợ khó thu 22 tỷ đồng.

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, hiện số nợ BHXH của các đơn vị là hơn 190 tỷ đồng

BHXH tỉnh đang tăng cường phối hợp với cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật các đơn vị vi phạm như trốn đóng, nợ đọng. Phối hợp với ngành thuế rà soát những doanh nghiệp đang hoạt động nhưng chưa tham gia BHXH, BHYT cho người lao động; những doanh nghiệp đã quyết toán thuế thu nhập cá nhân của người lao động nhưng chưa tham gia BHXH, BHYT hoặc tham gia không hết số lao động thuộc diện phải tham gia. 

BHXH tỉnh tăng cường phối hợp với cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật các đơn vị vi phạm

Từ đầu năm đến nay, BHXH tỉnh đã thanh tra chuyên ngành tại 63 đơn vị sử dụng lao động, phát hiện 100 lao động đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp thiếu so với mức quy định, số tiền đề nghị truy đóng là gần 320 triệu đồng. Lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 doanh nghiệp. Thu hồi 5 tỷ đồng tiền nợ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp tại các đơn vị. 

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...