Không được ép buộc phụ huynh mua sách tham khảo

Thứ 3, 05/07/2022 | 10:33:27
490 lượt xem

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) mới đây đã có văn bản gửi các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố về yêu cầu thực hiện nghiêm quy định sử dụng sách giáo khoa và sách tham khảo trong cơ sở giáo dục phổ thông.

Theo đó, Sở GD&ĐT TP.HCM yêu cầu giáo viên, cán bộ quản lý các cấp không được lạm dụng vị trí công tác của mình để ép buộc, vận động học sinh, học viên hoặc phụ huynh mua xuất bản phẩm tham khảo dưới bất kỳ hình thức nào. Bên cạnh đó, các trường học không được thực hiện việc lập danh mục, đóng gói bộ sách giáo khoa kèm sách bài tập, sách tham khảo, đề cương và các tài liệu (ngoài danh mục sách giáo khoa đã được Bộ GD&ĐT phê duyệt) để giới thiệu cho học sinh, phụ huynh mua và sử dụng. 

Các trường học cần bố trí nguồn kinh phí hợp lý để mua sách giáo khoa cho thư viện trường, tổ chức cho học sinh mượn sách giáo khoa để học tập, vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau tiếp tục được mượn và sử dụng.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...