Thực hiện tốt chế độ điều dưỡng cho người có công

Chủ nhật, 03/07/2022 | 00:00:00
712 lượt xem

Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình những năm qua đã thực hiện tốt công tác tổ chức tiếp nhận quản lý chăm sóc phục hồi sức khoẻ cho người có công với cách mạng; Nuôi dưỡng điều trị phục hồi chức năng cho con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học theo đúng quy định.

Thăm khám, chăm sóc tư vấn sức khoẻ cho người đến điều dưỡng tại trung tâm

Sau 3 ngày vào trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công, Bà Nguyễn Thị Thúy Hoa, xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình cảm thấy vui vẻ, khỏe mạnh lên rất nhiều. Bởi đến đây, bà và mọi người được ăn uống, sinh hoạt nề nếp, được chăm sóc, phục hồi chức năng chu đáo, ân cần.

Trị liệu, mát xa chân cho người có công đến trung tâm điều dưỡng

Bà Nguyễn Thị Thúy Hoa - xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình: 

Đến đây chúng tôi được chăm sóc chu đáo, anh chị em được gặp nhau tạo sự thân thiện gắn kết tình đồng đội đồng chí, đến nơi này giống như được bù đắp phần nào cho chúng tôi.

Ông Đồng Thanh Nam - tổ 10, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình: 

Chúng tôi phấn khởi lắm, đến đây đội ngũ y bác sĩ đón tiếp nhiệt tình, quan tâm đến chúng tôi, nơi này giống như là ngôi nhà thứ hai của chúng tôi vậy. 

Từ đầu năm đến nay, trung tâm tổ chức tiếp đón tiếp hơn 3.000 người có công trên địa bàn tỉnh đến điều dưỡng, đa phần là các thương binh, bệnh binh có tuổi đời cao. Theo lịch trình trong thời gian một tuần, người đến điều dưỡng được thăm khám, chăm sóc tư vấn sức khoẻ, chế độ ăn uống nghỉ ngơi và được tham gia các hoạt động đảm bảo đúng quy định của nhà nước.

Người có công đến trung tâm không chỉ được chăm sóc về sức khỏe mà còn được cán bộ chăm lo về chế độ ăn uống nghỉ ngơi

Ông Hoàng Văn Vinh – Giám đốc trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công:

Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công chúng tôi tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng lao động cho thương binh, bệnh binh nặng các loại và thương binh nặng bị tâm thần mãn tính và thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách, tiêu chuẩn đãi ngộ của Nhà nước đối với thương binh nặng thuộc phạm vi quản lý.

Việc thực hiện các chế độ, chính sách cũng như chăm lo cho người có công, thân nhân người có công đã góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần của người có công và gia đình người có công với cách mạng, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, động viên người có công và thân nhân người có công phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, gia đình, tiếp tục đóng góp công sức vào sự phát triển chung của địa phương.

Đào Lan Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...