Xã hội hóa xây dựng điểm vui chơi dành cho thanh thiếu nhi

Thứ 7, 25/06/2022 | 00:00:00
398 lượt xem

Góp sức trẻ xây dựng quê hương NTM nâng cao, ở mỗi cơ sở đoàn của huyện Quỳnh Phụ đều có những công trình, phần việc, sáng tạo mà thiết thực. Như đoàn TNCS HCM xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ, thì tinh thần xung kích ấy được thể hiện qua hành động bảo vệ môi trường và kiến thiết xây dựng công trình phúc lợi tại quê hương.

Công trình “Điểm vui chơi dành cho thanh thiếu nhi” xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ

Công trình “Điểm vui chơi dành cho thanh thiếu nhi” do đoàn thanh niên xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ, chính thức khởi công xây dựng từ tháng 1 năm 2022. Trải qua 2 giai đoạn xây dựng đến nay công trình đã hoàn thành và mang đến 1 sân chơi thiết thực dành cho các em thanh thiếu nhi. Với tổng kinh phí xây dựng trên 100 triệu đồng được huy động nguồn xã hội hóa.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Bí thư đoàn TNCS HCM xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ: “Ngay từ cuối năm 2021, chúng tôi đã khảo sát vị trí Điểm vui chơi và tham mưu xin chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, và được sự tạo điều kiện về mặt bằng, đoàn thanh niên xã đã đứng lên cùng chi ủy thôn để vận động người dân và đoàn viên thanh niên cùng chung tay góp công góp của xây dựng Điểm vui chơi dành cho thanh thiếu nhi”

Với nguồn vốn xã hội hóa, công trình “Điểm vui chơi dành cho thanh thiếu nhi” nhận được sự ủng hộ rất lớn của người dân xã An Hiệp

Công trình đã nhận được sự ủng hộ rất lớn của cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân trong thôn. Người góp công người góp của, để rồi, công trình sân chơi đi vào hoạt động không chỉ mang đến niềm vui cho các cháu thanh thiếu nhi mà còn là niềm phấn khởi của người dân trong thôn.  


Ông Nguyễn Văn Chính, người dân ở thôn Nam Cầu 1, xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ: “Phải nói là từ khi có Điểm vui chơi ở thôn, hoạt động thể dục thể thao và văn nghệ của không chỉ thanh thiếu nhi được sôi động hơn, mà ngay cả những người cao tuổi cũng ra đây cùng đánh cờ và tập thể dục. Sắp tới chúng tôi sẽ xã hội hóa để mua dụng cụ tập thể dục cho người cao tuổi ở khu vực sân vận động này” 


Đoàn thanh niên xã An Hiệp dọn vệ sinh môi trường ở khu vườn thanh niên

Ngoài công trình phúc lợi xây dựng đời sống tinh thần, tuổi trẻ An Hiệp còn góp sức trẻ trong nâng cao tiêu chí môi trường tại địa phương. Tuyến đường tự quản hay Vườn cây thanh niên là những mô hình như thế. Ở đó, mỗi đoàn viên thanh niên đều ý thức rất cao về mỗi việc làm, hành động nhỏ bé của mình để góp phần xây dựng môi trường quê hương xanh – sạch – đẹp.  


Đồng chí Nguyễn Thị Hải Cúc - Bí thư Chi đoàn thôn Nam Cầu 3, xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ: “Hàng tháng, hoặc mỗi đợt phát động tổng vệ sinh các mô hình thanh niên tự quản là tôi đều tham gia. Với mong muốn góp sức làm cho môi trường quê hương trở lên sạch – đẹp hơn. Bởi đó cũng là môi trường sống của chính bản thân mình”




Ông Nguyễn Bá Trì, Phó Bí thư Đảng ủy xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ: Với xã An Hiệp chúng tôi cũng định hướng phấn đấu đến năm 2023 về đích NTM nâng cao. Và chúng tôi đánh giá rất cao về sự tham gia trong các phần việc của đoàn thanh niên. Đây cũng là lực lượng đi đầu trong các mô hình để góp sức cùng Đảng ủy, chính quyền địa phương về đích NTM nâng cao”.  


Tuổi trẻ xã An Hiệp góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xây dựng NTM nâng cao

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” tuổi trẻ xã An Hiệp, huyện Quỳnh Phụ đã và đang quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương, phấn đấu xây dựng quê hương NTM nâng cao vào cuối năm 2023. Những phần việc, công trình mà đoàn thanh niên xã đang duy trì đã là minh chứng rõ nhất cho sự góp sức của tuổi trẻ xã nhà trong kiến thiết, xây dựng quê hương. Thiết nghĩ, đó cũng chính là nâng cao đời sống dân sinh góp phần mang đến cho quê hương An Hiệp một sức sống mới, một diện mạo mới khang trang và văn minh.

Phương Thúy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...