Tiếp sức đến trường - Hoàn cảnh em Nguyễn Công Vinh

Thứ 6, 27/05/2022 | 00:00:00
937 lượt xem

Hoàn cảnh khó khăn, lại mắc bệnh hiểm nghèo, tuổi thơ của cậu bé 9 tuổi Nguyễn Công Vinh, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, là những ngày dài truyền máu ở bệnh viện. Em chỉ có ước mơ lớn nhất là sớm khỏi bệnh để đi học bình thường và để mẹ cha bớt khổ.

Chưa đầy 1 tuổi, Vinh phát hiện bị thiếu máu bẩm sinh. Từ đó đến nay, tháng nào mẹ cũng phải đưa em lên bệnh viện truyền máu và thải sắt. Khi thì là Bệnh viện Nhi Trung ương, lúc là Bệnh viện Nhi Thái Bình. Cậu bé 9 tuổi đã sớm làm quen với thuốc, kim tiêm, dịch truyền, thay vì những món đồ chơi. 



Chị Nguyễn Kiều Oanh - mẹ của Nguyễn Công Vinh, thôn Đình Phùng, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng:

"Bệnh này mà không lên BV hàng tháng thì sức khỏe sẽ yếu dần và máu sẽ hết. Mỗi tháng cháu chỉ đi học được khoảng 20 ngày, ngoài ra cháu phải nghỉ để lên chữa bệnh. Cháu không được đi học cháu cũng buồn, cũng kêu chán, thích đi học. Tôi cũng bảo thôi con cố gắng chữa bệnh để đi học cùng các bạn. Bệnh này của cháu các bác sĩ nói phải theo cháu cả đời, khỏi hay không chưa thể nói trước được. Sau này cháu lớn lên cũng chưa biết tương lai thế nào." 

Từ khi Vinh bị bệnh, mẹ em phải ở nhà cả ngày để chăm sóc và đưa Vinh đi điều trị. Bố em sức khỏe yếu, những công việc làm thêm lặt vặt chẳng đủ tiền trang trải cuộc sống gia đình, chứ chưa nói đến việc chữa bệnh cho con. Cuộc sống khó khăn nên dù ở cái tuổi vô lo vô nghĩ, nhưng đôi mắt của Vinh lúc nào cũng chỉ thấy nỗi buồn. 



Em Nguyễn Công Vinh: 

"Con chỉ ước mình sớm khỏi bệnh để được đi học như các bạn, để bố mẹ đỡ vất vả."





Mỗi bàn tay đưa ra giúp đỡ ngay lúc này, đều sẽ trở thành nguồn động lực lớn lao để Vinh tiếp tục cố gắng vượt lên bệnh tật, viết tiếp ước mơ được đến trường.

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Kiều Oanh, mẹ của Nguyễn Công Vinh, thôn Đình Phùng, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng. SĐT: 0332.996.380.

Hoặc Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...