Dịch vụ chăm sóc người cao tuổi - cung chưa đáp ứng cầu

Thứ 6, 13/05/2022 | 00:00:00
1,164 lượt xem

Hiện tuổi thọ trung bình của người dân Thái Bình là 75 tuổi và đang ngày càng tăng. Tuy nhiên, công tác chăm sóc cũng như hệ thống dịch vụ chăm sóc người cao tuổi lại còn nhiều lỗ hổng.

Công tác chăm sóc cũng như hệ thống dịch vụ chăm sóc người cao tuổi còn nhiều lỗ hổng.

Trong các bệnh viện công lập tại Thái Bình mới chỉ có 2 bệnh viện tuyến tỉnh và 1 bệnh viện tuyến huyện thành lập được khoa lão khoa chuyên biệt. Do thiếu nhân lực được đào tạo về lão khoa nên hiện nay người cao tuổi vẫn chủ yếu dựa vào người nhà. Trong khi đó nhiều gia đình lại thường lựa chọn thuê người chăm sóc ngoài, vừa tốn kém vừa không đảm bảo, vì họ không có chuyên môn, không được đào tạo. Nhu cầu có đội ngũ người chăm sóc người cao tuổi được đào tạo bài bản là vô cùng lớn. 

Trước thực tế này, ngành y tế Thái Bình đang tăng cường hoạt động y tế cơ sở và phát triển y học gia đình để chăm sóc người cao tuổi dựa vào cộng đồng, khuyến khích tư nhân tham gia xây dựng các mô hình nhà dưỡng lão.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...