Đảm bảo cấp điện ổn định mùa nắng nóng

Thứ 4, 11/05/2022 | 00:00:00
722 lượt xem

Thời tiết nắng nóng kéo theo nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng lên đáng kể. Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thái Bình, Điện lực Quỳnh Phụ xây dựng và triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Cấp điện cho gần 300 hộ dân, trạm biến áp Hưng Đạo, xã Quỳnh Thọ có nguy cơ quá tải nếu nắng nóng kéo dài liên tục. Ngay từ đầu mùa hè, Điện lực Quỳnh Phụ đã chủ động nâng công suất, san tải, nâng tiết diện dây dẫn để đảm bảo trạm biến áp không xảy ra sự cố. 



Anh Nguyễn Tiến Thăng, đội quản lý vận hành số 1, Điện lực Quỳnh Phụ: 

"Đội quản lý vận hành đã đi đo dòng cân pha tránh quá tải gây nhảy áp. Chia áp tổng áp nhánh để tránh mất điện diện rộng. Đội bố trí người trực để sẵn sàng khi hỏng hóc hoặc sự cố điện thì xử lý nhanh nhất, tránh mất điện lâu dài."



Để cấp điện ổn định, Điện lực Quỳnh Phụ tiến hành mở rộng, hiện đại hóa lưới điện. Khi nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến, ngành điện sẽ triển khai các phương án cấp điện nhanh chóng như: hoán đổi, nâng công suất các trạm biến áp, kéo bổ sung và tăng cường các đường dây hạ áp bị quá tải, thay thế kịp thời các thiết bị có sự cố. Cùng với việc kiểm tra, nâng cấp, sửa chữa đường dây, điện lực Quỳnh Phụ còn tăng cường phối hợp tuyên truyền đến người dân và các đơn vị, doanh nghiệp về biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý.


Ông Hoàng Mạnh Cường - Phó Giám đốc Điện lực Quỳnh Phụ: 

"Điện lực Quỳnh Phụ đã tận dụng mọi nguồn lực để cải tạo sửa chữa lưới điện, khoanh vùng khu vực quá tải hoặc khu vực có điện áp thấp. Phối hợp với các nhà thầu thi công hoàn thành các công trình cải tạo sửa chữa lưới điện trung và hạ thế. Xây dựng mới 7 trạm biến áp để san tải cho các trạm có nguy cơ quá tải cục bộ trong mùa hè, luân chuyển nội bộ 24 máy biến áp để vận hành phù hợp."


Với một loạt giải pháp thiết thực, việc cấp điện trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ được đảm bảo ổn định, an toàn, liên tục. Đến thời điểm này, chưa có phản ánh nào từ phía người dân tới Điện lực Quỳnh Phụ về tình trạng cắt điện kéo dài.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...