Hướng nghiệp GenZ

Thứ 2, 09/05/2022 | 00:00:00
1,251 lượt xem

Sáng 9/5, Tỉnh đoàn Thái Bình phối hợp với Trung tâm tư vấn LMF trực thuộc Trung ương Hội LIên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình Hướng nghiệp Gen Z với chủ đề “Hướng nghiệp tận tâm - Gen Z chọn đúng” tại trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình.

Hướng nghiệp GenZ

Tại chương trình hướng nghiệp, các bạn học sinh trường THPT Nguyễn Đức Cảnh được nghe các chuyên gia chia sẻ về xu hướng ngành nghề trong thời đại 4.0, những tác động tâm lý khi chọn ngành, chọn trường; vượt qua rào cản định hướng nghề nghiệp của gia đình và xã hội; hiểu được năng lực, sở trường của bản thân, phát huy năng lực, chọn ngành nghề phù hợp; Tại sao phải chọn trường, chọn nghề; trường học giúp ích gì cho nghề nghiệp,... Đồng thời giao lưu, trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc của học sinh. 

Chia sẻ trong chương trình hướng nghiệp này, các chuyên gia cho rằng: Xã hội ngày càng phát triển, xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của giới trẻ cũng được quan tâm hơn trước. Thế hệ Gen Z đang hướng đến những ngành mới mẻ, không tìm kiếm mức thu nhập cao hay ổn định mà thay vào đó là những công việc đề cao tính trải nghiệm, thể hiện được tố chất, cá tính của bản thân mình. 

Học sinh trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tham gia chương trình Hướng nghiệp Gen Z

Đây là cơ hội để các bạn học sinh được giao lưu và học hỏi, tư vấn định hướng nghề nghiệp, qua đó có thể lựa chọn ngành nghề đào tạo phù hợp trong tương lai.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...