Mỹ khẳng định dịch COVID-19 chưa chấm dứt

Thứ 2, 02/05/2022 | 21:53:05
478 lượt xem

Đại dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc và việc loại bỏ hoàn toàn COVID-19 dường như là không thể. Giới chức y tế Mỹ ngày 29/4 đã đưa ra nhận định này, đồng thời nhấn mạnh cần kiểm soát sự lây lan của virus.

Phát biểu tại một sự kiện trực tuyến ở Washington, Tiến sỹ Anthony Fauci – Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Mỹ - khẳng định, giới chức y tế đang hy vọng kết thúc cái được gọi là “giai đoạn đại dịch cấp tính” và chuyển sang giai đoạn kiểm soát được virus. 

Tiến sĩ Anthony Fauci: “Khi tôi nói rằng chúng ta không còn ở giai đoạn bùng phát cấp tính, điều đó không có nghĩa là đại dịch đã kết thúc...Chúng ta vẫn đang trải qua một đại dịch toàn cầu … Việc kiểm soát một cách hoàn toàn là chưa đạt được khi vẫn có hàng vạn người nhập viện, và hàng ngàn người chết”.

Ông Fauci cũng khuyến cáo người dân cần thận trọng bởi đến nay vẫn có hàng chục nghìn người phải nhập viện và hàng nghìn người tử vong vì COVID-19. Việc đạt được miễn dịch cộng đồng cũng rất khó bởi virus vẫn biến đổi không ngừng trong khi vẫn có những người phản đối vaccine, điều làm cản trở việc triển khai các chiến dịch tiêm chủng đại trà. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...