Thái Bình còn nhiều tiềm năng phát triển BHXH tự nguyện

Thứ 6, 29/04/2022 | 00:00:00
683 lượt xem

Với đặc thù dân số nông thôn chiếm tỷ lệ cao, tỉnh Thái Bình được đánh giá còn rất nhiều tiềm năng phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Tuy nhiên, để khai thác tiềm năng, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Bình cũng như các đơn vị liên quan xác định cần phải đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ để người dân biết và tham gia chính sách an sinh xã hội này.

Chính sách tuyên truyền tham gia BHXH tự nguyện sẽ chú trọng tới các thành viên HTX trên địa bàn

Bên cạnh những điểm sáng trong phát triển BHXH ở Thái Bình, hiện nay vẫn còn nhiều điểm nghẽn. Nhiều người dân chưa quan tâm tới chính sách BHXH tự nguyện là do chưa hiểu hết quyền lợi được hưởng, không biết tham gia BHXH như thế nào. Quan trọng nhất là việc tham gia BHXH thường xuyên cũng đang là khó khăn về thu nhập với các hộ nông dân, người lao động khu vực phi chính thức. Do đó, dù chính sách BHXH có nhiều ưu việt, song số người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình vẫn còn thấp. Hàng năm, số lượng người tham gia đều tăng nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. 

Để khắc phục những khó khăn này, BHXH tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo BHXH các huyện tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, tư vấn về chính sách BHXH nói chung, BHXH tự nguyện nói riêng. Đặc biệt, chính sách tuyên truyền sẽ chú trọng tới các thành viên HTX trên địa bàn. Thống kê từ Liên minh HTX tỉnh Thái Bình cho thấy, đến nay toàn tỉnh có khoảng 190 tổ hợp tác, 440 HTX, với trên 500.000 thành viên tham gia. Đây sẽ là dư địa cực kỳ lớn để phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...