Sẵn sàng túc trực cấp cứu trong kỳ nghỉ lễ

Thứ 6, 29/04/2022 | 00:00:00
529 lượt xem

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Thái Bình, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đảm bảo túc trực cấp cứu, khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh kịp thời xuyên suốt 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hàng năm, vào thời gian nghỉ lễ kéo dài, BVĐK Quỳnh Phụ thường tiếp nhận số bệnh nhân đông hơn hẳn so với bình thường. Nhất là vào giai đoạn thời tiết chuyển mùa, mưa nắng thất thường như hiện nay, bên cạnh bệnh nhân tai nạn thương tích, ngộ độc và một số vấn đề liên quan đến rượu bia, các y bác sĩ dự báo bệnh nhân mắc các bệnh hô hấp, xương khớp và tim mạch cũng có xu hướng tăng.


Bác sĩ Nguyễn Đức Kình, Phó Giám đốc BVĐK Quỳnh Phụ: 

"Ngày lễ BV phân trực 4 cấp đảm bảo 24/24, trực lãnh đạo, trực khối lâm sàng, cận lâm sàng và hành chính – bảo vệ để đảm bảo an toàn trong chăm sóc người bệnh. Đặc biệt trong vấn đề Covid, bệnh viện cũng phân luồng sàng lọc ngay từ bước đầu tiên, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh covid vào viện được cấp cứu xử trí kịp thời, an toàn. Không để bệnh nhân đến mà không có người tiếp đón, đảm bảo mọi mặt của bện viện hoạt động bình thường."

Đảm bảo công tác ứng trực cấp cứu, phục vụ bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ, các cơ sở y tế đều phân công nhân lực trực hợp lý, để tất cả người bệnh được điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ các trường hợp cấp cứu. Danh sách cán bộ trực cũng được niêm yết công khai để bệnh nhân dễ dàng liên hệ khi cần thiết. Đường dây nóng hoạt động 24/24h để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện trong trường hợp cần thiết.



Bác sĩ CKI Đỗ Văn Cần - Phó Giám đốc BVĐK Tiền Hải: 

"Ban giám đốc BV đã chỉ đạo tăng cường thêm 1 kíp với trực cấp cứu và xây dựng đội cấp cứu lưu động đáp ứng diễn biến của bệnh cũng như của dịch. Chúng tôi có 4 đội phản ứng nhanh và đội chi viện cho tuyến xã, đảm bảo điều trị tốt và an toàn phòng chống dịch."




Sở Y tế Thái Bình cũng yêu cầu các cơ sở điều trị cần tiếp tục sẵn sàng phương án chủ động pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các đơn vị y tế cũng có phương án phối hợp với công an và các lực lượng có liên quan để bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và phòng chống cháy nổ.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...