Chăm lo, sát cánh cùng người lao động

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
699 lượt xem

Thời gian qua trong bối cảnh chịu những tác động của dịch Covid-19, các cấp công đoàn trong tỉnh đã luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, sát cánh chăm lo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm kịp thời hỗ trợ, đồng hành cùng đoàn viên, người lao động để họ ổn định đời sống và yên tâm làm việc.

2 vợ chồng anh Nghĩa chị Thêu là những công nhân gắn bó làm việc tại doanh nghiệp này đến nay đã 13 năm. Nhờ mức lương duy trì ổn định 8-10 triệu đồng/ tháng, được quan tâm đầy đủ các chế độ khác theo quy định nên dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, người lao động vẫn yên tâm gắn bó làm việc.



Chị Nguyễn Thị Thêu, Công ty may Tân Đệ thành phố Thái Bình:

"Nhà tôi có 3 con nhỏ, 1 cháu bị tim bẩm sinh thì trong những lúc khó khăn công ty đều có sự hỗ trợ kịp thời đến gia đình chúng tôi...Luôn được công ty chăm lo nên chúng tôi rất yên tâm làm việc"




Để bảo đảm môi trường làm việc an toàn, bảo đảm sức khỏe cho người lao động, thời gian qua công tác phòng dịch tại nhiều doanh nghiệp được thực hiện nghiêm túc theo quy định y tế. Bên cạnh đó bảo đảm các chế độ hỗ trợ tiền mặt, quà, chi trước lương cho người lao động trong thời gian nghỉ dịch.



Ông Nguyễn Hữu Khuyến, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Thái Thụy:

"Những đợt dịch đã qua, chúng tôi đã kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng bởi dịch số tiền trên 200 triệu đồng cho trên 200 đoàn viên...Bên cạnh đó chúng tôi cũng dành nguồn tiền cho quỹ mái ấm công đoàn xây 4 nhà mái ấm trong năm 2021 cho công nhân..."



Bên cạnh đó, các đơn vị doanh nghiệp cũng thực hiện nhiều giải pháp như tăng cường đầu tư máy móc tự động, tổ chức tập huấn bồi dưỡng chuyên môn nâng cao tay nghề cho người lao động... vừa giúp tăng năng suất giúp tiết kiệm sức lao động.




Ông Vũ Văn Dũng - Phó tổng giám đốc công ty may Hưng Nhân: 

"Hàng năm chúng tôi thường tổ chức các cuộc thi tay nghề để từ đó kiểm tra tay nghề của công nhân, từ đó có kế hoạch sắp xếp lao động hợp lý và đào tạo thêm để sản xuất đạt hiệu quả hơn."



Trong tháng Công nhân năm nay, với chủ đề "Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng", các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục rà soát, nắm chắc tình hình đời sống, việc làm, tiền lương, việc thực hiện chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, bảo đảm mỗi công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải có ít nhất 1 việc làm cụ thể vì lợi ích của người lao động.

Từ những phong trào thiết thực, việc làm cụ thể, ý nghĩa trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các cấp công đoàn trong tỉnh đã giúp đoàn viên, công nhân, người lao động yên tâm lao động, sản xuất, góp phần giữ vững và năng cao năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà địa phương đã đề ra.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...