Khởi công nhà tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo

Thứ 2, 25/04/2022 | 00:00:00
773 lượt xem

Ước mơ của nhiều đứa trẻ đôi khi không phải điều gì quá lớn lao, mà cái nghèo khiến các em chỉ mong những thứ tưởng chừng là bình thường với những em nhỏ khác, như là một mái nhà che được nắng mưa, để cả gia đình bớt khổ. Và ước mơ ấy của em Đỗ Anh Tuấn, ở xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư, đã sắp trở thành hiện thực nhờ sự giúp đỡ của chương trình Tiếp sức đến trường.

Đại diện chương trình Tiếp sức đến trường cùng Đại diện Hội chữ thập đỏ trao kinh phí xây nhà cho gia đình em Tuấn Anh

Nhiều năm nay, mẹ của Tuấn phải ở nhà, dành thời gian chăm sóc con. Bố em làm nghề tự do, thu nhập ít lại không ổn định. Em gái Tuấn bẩm sinh bị phì đại bán cầu não phải, động kinh kháng thuốc và dị dạng não thất. Gia đình đã nghèo lại càng thêm khó theo những lần chữa trị cho con. Chính Tuấn cũng mắc bệnh tim, nhưng em vẫn cố gắng trở thành chỗ dựa cho cha mẹ của mình. Căn nhà không nổi 10 mét vuông nơi cả gia đình đang sống đã xiêu vẹo, dột nát. Nhưng tiền ăn còn chẳng đủ, thì tiền đâu sửa chữa nổi nhà. 

Lễ khởi công xây căn nhà mới cho gia đình em Tuấn Anh

Mong muốn biến ước mơ của Tuấn và cả gia đình trở thành hiện thực, chương trình Tiếp sức đến trường trao 100 triệu đồng, hội chữ thập đỏ huyện, các ban ngành đoàn thể của xã hỗ trợ thêm cả ngày công và kinh phí để xây căn nhà mới. Dự kiến ngôi nhà với diện tích trên 40 mét vuông sẽ hoàn thành trước khi năm học mới bắt đầu.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...