Mỹ công bố chiến lược mới giải quyết tình trạng lạm dụng thuốc

Thứ 6, 22/04/2022 | 10:51:09
418 lượt xem

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố một chiến lược mới nhằm chấm dứt tình trạng lạm dụng thuốc giảm đau nhóm opioid, trong đó có việc tăng tiền để thực thi pháp luật và tăng trừng phạt các đối tượng buôn lậu thuốc.

Chính quyền của Tổng thống Biden đang nỗ lực hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau nhóm ô-pi-ốt ở Mỹ, nguyên nhân gây ra gần 107 nghìn ca tử vong vì sử dụng thuốc quá liều trong 1 năm tính đến tháng 11/2021, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Chiến lược Kiểm soát Dược phẩm Quốc gia (NDCS), Mỹ sẽ tăng gấp đôi khả năng tiếp cận với thuốc điều trị cho những người có nguy cơ tử vong vì dùng quá liều, và đảm bảo đến năm 2025 mọi người đều có thuốc để xử lý các rối loạn khi đã dùng opioid. Vấn đề lạm dụng chất gây nghiện đã tăng vọt tại Mỹ trong bối cảnh đại dịch COVID-19, do nhiều chương trình điều trị bị ngừng hoặc hủy bỏ, trong khi tình trạng tiêu thụ rượu và ma túy gia tăng. Tình trạng này ngày một trầm trọng hơn do thuốc giả tràn ngập trên các trang mạng Internet.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...