Công đoàn ngành Công thương sát cánh cùng người lao động

Thứ 7, 16/04/2022 | 00:00:00
611 lượt xem

Trong bối cảnh các doanh nghiệp chịu những tác động của dịch Covid-19, Công đoàn ngành Công thương Thái Bình đã luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, sát cánh chăm lo cho người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó và tiếp tục thực hiện đổi mới nhiều nội dung, phương thức hoạt động.

Làm việc tại Công ty cổ phần may xuất khẩu Thái Bình đã hơn 10 năm nay, chị Chi cũng như 290 lao động khác luôn được tạo mọi điều kiện thuận lợi để làm việc và được quan tâm chăm lo đến đời sống. Do vậy những lao động này coi công ty như ngôi nhà thứ 2 của mình và luôn yên tâm làm việc.

Chị Nguyễn Thị Kim Chi, Công nhân Công ty Cổ phần may xuất khẩu Thái Bình:

“Công ty luôn quan tâm tạo việc phòng dịch cho công nhân chúng tôi, có quà và hỗ trợ kịp thời cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn...Mức lương công nhân chúng tôi dao động 7,5-8 triệu đồng mỗi tháng đủ để chúng tôi trang trải sinh hoạt, yên tâm làm việc.”


Công đoàn ngành Công thương Thái Bình và Công đoàn Công đoàn Công ty Cổ phần may xuất khẩu Thái Bình trao quà cho công nhân 

Ông Lê Văn Hài - Chủ tịch Công đoàn Công đoàn Công ty Cổ phần may xuất khẩu Thái Bình:

“Ngoài hỗ trợ vật tư phòng dịch cho công nhân thì chúng tôi cũng hỗ trợ tiền mặt, quà, chi trước lương cho người lao động trong thời gian nghỉ dịch.”


Sản xuất tại Công ty cổ phần may Việt Hưng

Còn tại Công ty Cổ phần may Việt Hưng, doanh nghiệp luôn thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh. Nổi bật là thực hiện kí trước nhiều đơn hàng dài hạn cho cả năm, đẩy mạnh đầu tư máy móc tự động hiện đại. Nhờ vậy vừa giúp nâng cao năng suất, tiết kiệm sức lao động và duy trì việc làm cho công nhân, tạo thu nhập ổn định trung bình gần 8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Trung Thái - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần may Việt Hưng:

“Công ty ký các đơn hàng từ năm trước sản xuất năm sau nên công nhân luôn có việc làm ổn định thường xuyên.”


Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, Công đoàn ngành Công thương Thái Bình đã tập hợp, đoàn kết, xây dựng đội ngũ công nhân và người lao động ngày càng lớn mạnh, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Ông Vũ Trọng Đại - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Thái Bình:

“Công đoàn ngành Công thương luôn phát huy vai trò, xây dựng công đoàn ngành vững mạnh, chăm lo kịp thời cho người lao động, đáp ứng linh hoạt trong tình hình mới .Tổ chức nhiều phong trào thi đua và được người lao động hưởng ứng mạnh mẽ.”


Công đoàn ngành Công thương Thái Bình trao quà cho công nhân Công ty cổ phần may Việt Hưng

Thời gian tới, Công đoàn ngành Công thương Thái Bình tiếp tục nắm bắt tâm tư tình cảm của đoàn viên, người lao động để làm cơ sở triển khai hiệu quả chủ đề hoạt động năm 2022 “ Chăm lo việc làm, đời sống người lao động, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, từng bước góp phần cùng địa phương khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...