Thủ tướng Anh bị phạt do vi phạm quy định phòng dịch

Thứ 4, 13/04/2022 | 09:39:56
421 lượt xem

Chính phủ Anh hôm 12/4 xác nhận Thủ tướng Boris Johnson và Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak nằm trong số các quan chức bị cảnh sát nước này phạt do vi phạm quy định phòng dịch COVID-19. Đáng chú ý, phu nhân Thủ tướng Carrie Johnson cũng nhận được thông báo phạt.

Các trát phạt trên được đưa ra trong bối cảnh cảnh sát đang điều tra 12 vụ tụ tập được tổ chức ở Phố Downing và Văn phòng Nội các, theo đó một số nhân viên của Thủ tướng Johnson cũng như bản thân ông tham gia một số buổi tiệc có sử dụng rượu. 

Trong khi đó, người phát ngôn phu nhân Thủ tướng Anh xác nhận bà Carrie Johnson cũng được cảnh sát thông báo có thể bị phạt vì lý do tương tự. 

Theo cảnh sát Anh, tổng số trát phạt những người liên quan đến sự kiện trên có thể lên hơn 50. 

Ngay sau khi có thông báo, lãnh đạo nhiều chính đảng đối lập đã kêu gọi Thủ tướng Johnson từ chức. Vụ bê bối cũng khiến mức tín nhiệm của ông sụt giảm, trong khi các cuộc thăm dò dư luận cho thấy sự ủng hộ với đảng Bảo thủ cầm quyền đã tụt xa so với Công đảng đối lập.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...