Nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM: An toàn, tiện lợi

Thứ 6, 08/04/2022 | 00:00:00
560 lượt xem

Chỉ với một chiếc thẻ ngân hàng nhỏ gọn thay thế giấy tờ, sổ sách, phiếu lĩnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, người hưởng có thể nhận tiền một cách nhanh chóng, dễ dàng hàng tháng. Từ những tiện ích này, việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ngân hàng đang được nhân rộng trên toàn tỉnh.

Hơn 1 năm nay, ông Kiên đã quen với việc sử dụng thẻ ATM để rút tiền lương hưu khi cần đến. Và chiếc thẻ ngân hàng càng tiện lợi hơn trong việc quản lý chi tiêu khi ông đăng ký sử dụng dịch vụ thông báo số dư tài khoản qua điện thoại và thanh toán các dịch vụ như tiền điện nước qua ngân hàng. 



Ông Nguyễn Công Kiên, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ:

"Trước ra chỗ cấp lương của xã thì cứ phải nửa ngày, giờ chỉ khoảng 15 đến 20 phút, nhanh chóng, không phải chờ đợi gì cả, nếu chưa cần thiết thì cứ để đấy, lại thuận lợi cho phòng chống dịch".




Huyện Quỳnh Phụ hiện có trên 1.100 người cao tuổi đang lĩnh lương hưu qua thẻ ngân hàng. Mỗi tháng, BHXH huyện chi khoảng 6,2 tỷ đồng cho những đối tượng này. 100% người nhận trợ cấp BHXH 1 lần được chuyển qua thẻ. Chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe cho người lao động tại các đơn vị trên địa bàn huyện cũng được chuyển khoản. Việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng giúp người sử dụng không phải xếp hàng lĩnh tiền, có thể nhận lương hưu, trợ cấp dù ở bất cứ đâu. Còn đối với cơ quan bảo hiểm xã hội cũng giảm được chi phí hành chính, góp phần chống lãng phí và nâng cao tính minh bạch trong tài chính



Ông Lê Văn Thọ, Phó Giám đốc BHXH huyện Quỳnh Phụ: 

"BHXH sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành địa phương, cơ quan đơn vị, đặc biệt là Đài truyền thanh để tuyên truyền trên loa phát thanh, phối hợp với ngân hàng tổ chức tiếp các điểm chi trả, hướng dẫn người dân mở thẻ ATM và các thủ tục chuyển tiền qua thẻ"




Với những bước đi phù hợp, ngành BHXH huyện Quỳnh Phụ nói riêng và BHXH tỉnh Thái Bình nói chung đang phấn đấu hoàn thành mục tiêu kép: Mở rộng phương thức chi trả hiện đại, nâng cao hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại lợi ích cho người hưởng lương hưu, trợ cấp, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...