Y tế cơ sở - thành trì vững chắc trong phòng chống dịch

Thứ 6, 08/04/2022 | 00:00:00
981 lượt xem

Mạng lưới y tế cơ sở không ngừng được củng cố và phát triển suốt những năm qua đã góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả việc chăm sóc sức khỏe nhân dân. Và khi dịch Covid-19 phức tạp, trạm y tế xã phường thị trấn lại tiếp tục đóng vai trò “thành trì” vững chắc bảo vệ người dân trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh nguy hiểm này.

Những ngày cao điểm, trạm y tế xã Đông Á, huyện Đông Hưng tiếp nhận tới trên 300 người đến test nhanh Covid-19. Ngoài việc hướng dẫn người dân khai báo y tế đúng quy định, các cán bộ tại đây còn phối hợp với y tế thôn và lực lượng chức năng theo dõi, giám sát các trường hợp cách ly tại nhà. Cùng với đó là triển khai hiệu quả chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 và rất nhiều công việc liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe ban đầu như khám chữa bệnh, tiêm chủng mở rộng,... 



Bác sĩ Phí Ngọc Thuận, trạm trưởng trạm y tế xã Đông Á, huyện Đông Hưng: 

"Từ khi dịch diễn biến phức tạp, địa phương cũng như trạm y tế tăng cường làm việc từ 6h sáng đến 12h đêm hỗ trợ test Covid giúp người dân, truy vết những trường hợp F1 có liên quan."




Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cán bộ y tế tuyến cơ sở, nhất là trạm y tế và y tế thôn đã trở thành những “chiến sĩ” tiên phong, thường trực 24/24h để chốt chặn trên mặt trận phòng chống dịch. Khối lượng công việc nhiều, tần suất hoạt động lớn, nguy cơ rủi ro cao, trong khi lực lượng mỏng, một cán bộ y tế phải cùng lúc đảm đương nhiều nhiệm vụ, song ai cũng nỗ lực hết sức mình nhằm bảo vệ an toàn của cộng đồng. 



Bác sĩ Nguyễn Tuấn Anh, trạm trưởng trạm y tế phường Đề Thám, TP Thái Bình:

" Mình đã theo nghề thì phải cố gắng khắc phục, làm mọi cái để tốt cho người dân, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ, nhất là trong công tác phòng chống dịch." 







Ông Phạm Văn Hướng, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Khai, huyện Hưng Hà:

"Chúng tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của cán bộ y tế cơ sở, trạm chỉ có 5 đồng chí, về con người rất khó khăn. Chúng tôi cũng động viên về vật chất cũng như tinh thần, phân công cán bộ xã phối kết hợp với bên y tế làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân."



Đến nay, tình hình dịch tại Thái Bình đã có diễn biến tích cực với số ca nhiễm giảm liên tục hàng tuần. Chính từ tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ y tế địa phương đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công đáng mừng này. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...