Thái Bình - tỉnh đi đầu xây dựng nông thôn mới

Thứ 7, 26/03/2022 | 00:00:00
1,338 lượt xem

Sau hơn 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhờ những cách làm sáng tạo đã tạo ra bước đột phá lịch sử, làm thay đổi diện mạo nông thôn Thái Bình. Đó cũng là động lực để Thái Bình tiến tới xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng văn minh, hiện đại.

Quang cảnh nông thôn mới khang trang, sạch đẹp

Ban đầu mặc dù không được Trung ương chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới, song Thái Bình vẫn quyết tâm và chủ trương đúng, cách làm sáng tạo, sự đồng thuận của người dân… đến nay, sau những nỗ lực, vừa làm vừa học hỏi, đặc biệt là thực hiện triệt để sâu sắc tinh thần dân chủ trong nhân dân, tỉnh Thái Bình là một trong 8 tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước có 100% số xã và tất cả các huyện đạt tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Thái Bình đã được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở quy mô cấp tỉnh.

 Xác định việc xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc, tỉnh Thái Bình đang tiếp tục bắt tay vào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 có trên 20% số xã đạt chuẩn NTM nâng cao, trong đó có 10% số xã trở lên đạt NTM kiểu mẫu. 

Thu Trang


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...