Giảm bớt thủ tục hành chính cho trạm y tế

Thứ 2, 14/03/2022 | 00:00:00
663 lượt xem

Liên tiếp trong những ngày gần đây, Hà Nội vượt ngưỡng hơn 30.000 ca mắc COVID-19 mỗi ngày, tương đương số bệnh nhân cần xin giấy xác nhận F0, giấy xác nhận điều trị khỏi bệnh COVID-19, gây áp lực về giải quyết thủ tục hành chính cho trạm y tế địa phương.

 Liên tiếp các cuộc điện thoại từ máy cá nhân, cố định từ người dân…Nhiều người đến trạm y tế phường khai báo y tế và xin giấy xác nhận.

Trạm y tế phường Yên Nghĩa, Hà Đông có 8 nhân viên nhưng đang quản lý hơn 7 nghìn F0 điều trị tại nhà và gần 70 các cụ mắc Covid-19 tại trại dưỡng lão.

Bác sỹ Trần Thị Nhiều - Trưởng trạm y tế phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội:

"Chúng tôi bị quá tải nhiều nhất là thủ tục hành chính, giấy nghỉ ốm rồi BHXH…"


Mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp để giảm tải cho trạm y tế, nhưng những nhân viên này vẫn phải gồng mình để không bỏ sót các F0 trên địa bàn phường.

Bác sỹ Trần Phương Anh – Phó Giám đốc TTYT quận Hai Bà Trưng, Hà Nội:

"Với số ca F0 như thế kéo theo rất nhiều áp lực cho y tế phường…"


Không chỉ làm chuyên môn, các nhân viên trạm y tế đang phải gánh thêm quá nhiều công việc hành chính gây nên áp lực và quá tải cho hệ thống  y tế cơ sở. Sở Y tế Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị để kiến nghị giảm bớt các thủ tục hành chính trong quản lý F0 tại nhà. 

Ông Vũ Cao Cương – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội:

“Thông qua tổ dân phố và công an khu vực sẽ trả giấy hoàn thành cách ly cho người dân. Sở Y tế kết hợp với sở Thông tin để tăng cường quản lý thông tin trên hệ thống F0 theo hướng dẫn của Bộ  y tế”


Người không thêm, thu nhập không tăng nhưng công việc mỗi ngày lại  tăng. Việc giảm các thủ tục hành chính này đang là điều cần thiết để giảm tải cho y tế cơ sở trước số lượng mắc Covid-19 đang tăng mỗi ngày, đặc biệt là việc tăng trả kết quả trực tuyến qua các ứng dụng điện tử sẵn có hiện nay.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...