Hiến đất cho dự án đã trở thành hệ ý thức của người dân huyện Kiến Xương

Thứ 7, 12/03/2022 | 00:00:00
1,549 lượt xem

Từ tư duy trông chờ có dự án đi qua để được nhận tiền đền bù cho đến tư duy tự nguyện hiến đất, hiến công trình nhà ở kiên cố để mời gọi dự án – là cả một quá trình chuyển biến nhận thức của nhân dân không hề dễ dàng. Và tại xã Bình Định huyện Kiến Xương, câu chuyện hiến đất đã trở thành hệ ý thức của người dân nơi đây.

Gia đình ông Đạt phá nhà hiến đất cho dự án

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, chỉ có ngôi nhà mái bằng này là giá trị, thế nhưng ông Hoàng Quang Đạt thôn Sơn Trung, xã Bình Định, huyện Kiến Xương đã tự nguyện phá dỡ 24 mét vuông nhà ở kiên cố cùng công trình phụ để bàn giao đất cho dự án. Dù đó là tài sản tích cóp cả đời, và cũng chỉ là những nông dân chất phác, nhưng ông Đạt cũng như nhiều hộ dân nơi đây đều lấy lợi ích việc chung của xóm, của làng đặt lên trên lợi ích cá nhân. 

Ông Hoàng Quang Đạt - thôn Sơn Trung, xã Bình Định, huyện Kiến Xương:

“Thiệt bản thân nhưng được lợi cộng đồng, tập thể, xã hội, có con đường mới, đường thông hè thoáng, tôi rất vui.”


Một người dân hiến vài mét vuông đất ở hay đất nông nghiệp, thì 165 hộ dân tại đây hiến đất sẽ tiết kiệm hàng tỷ đồng tiền đền bù GPMB cho ngân sách Nhà nước. Cứ như vậy, người dân Bình Định nói riêng và nhiều xã trong huyện Kiến Xương nói chung, không ai bảo ai, đều cùng nhau góp nhặt trách nhiệm và vì chính cuộc sống đổi thay tích cực quê hương mình. 

Ông Bùi Ngọc Trìu - Chủ tịch UBND xã Bình Định, huyện Kiến Xương:

“Trong thời gian giải phóng mặt bằng trong 10 ngày, công ty đã triển khai thi công, hoàn thành 75%.”


Hộ dân phá rào hiến đất cho dự án

Ông Nguyễn Văn Thông - Giám đốc Công ty TNHH Thuận Duy:

“Phong trào giải phóng mặt bằng được triển khai sâu rộng trong nhân dân và cán bộ, đến giờ này 138 tỷ đồng đầu tư cho xây dựng nông thôn mới nâng cao không có đơn thư, ý kiến thắc mắc về toàn bộ công trình và vận động hiến đất làm đường giao thông.”


Tuyến đường mở rộng nhờ sự đồng lòng ủng hộ mặt bằng của người dân

Dự án tuyến đường huyện đoạn từ UBND xã Bình Định huyện Kiến Xương đến cầu Đò mèn, xã Nam Hải huyện Tiền Hải có chiều dài trên 2,4 km. Với sự bàn bạc công khai dân chủ, bằng công tác tuyên truyền cặn kẽ, hợp lòng dân, nên các hộ dân dọc tuyến đều đồng thuận bàn giao mặt bằng không đòi bồi thường. 

Ông Nguyễn Văn Dực - Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương:

“Được sự đồng thuận của người dân thể hiện sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự tin tưởng của người dân vào lãnh đạo chủ trương đường lối của Đảng. Đặc biệt thể hiện rõ quyết tâm người dân trong việc nâng cao cuộc sống, giá trị sản xuất kinh doanh.”


Huyện Kiến Xương đang ngày càng phát triển nhờ sự đoàn kết của nhân dân

Kiến Xương hiện đang có nhiều dự án trọng điểm triển khai. Sự đồng lòng, đồng thuận của nhân dân chính là động lực quan trọng để đẩy nhanh tiến độ các dự án, tạo điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển kinh tế- xã hội nhanh và bền vững,

Mai Liên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...