Kỳ vọng từ dự án cầu Cam sau khi người dân đồng thuận hiến đất

Thứ 2, 14/03/2022 | 00:00:00
1,035 lượt xem

Hiến đất, hiến công trình để đón bắt những dự án trọng điểm, là một trong những quyết tâm chính trị quan trọng mà đảng bộ và nhân dân huyện Kiến Xương thực hiện trong thời gian qua. Và tại Dự án xử lý điểm đen tai nạn giao thông khu vực Câu Cam trên quốc lộ 37B, đã nhận được sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp hai bên cầu để công trình sớm hoàn thành, gỡ nút nghẽn giao thông quan trọng trên địa bàn huyện, góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế mang tính chất kết nối vùng.

Xe qua lại ùn tắc trên cầu Cam cũ – trên quốc lộ 37B

Cầu Cam cũ – trên quốc lộ 37B, đoạn qua địa bàn xã Tán Thuật cũ, nay là thị trấn Kiến Xương, từ nhiều năm nay, nơi đây đã trở thành điểm đen giao thông do cây cầu nhỏ đã xuống cấp. Vào giờ cao điểm, hay những ngày lễ tết, việc ùn tắc cục bộ vẫn diễn ra. Bởi đây là quốc lộ huyết mạch kết nối trung tâm huyện với 15 xã khu Nam Kiến Xương đi Tiền Hải và sang tỉnh Nam Định. Để có được dự án xử lý điểm đen tai nạn giao thông khu vực cầu Cam này, là tâm nguyện của rất nhiều người dân, cũng như các doanh nghiệp khu vực hai bên cầu, bao tâm huyết của các cấp, các sở, ban ngành trong tỉnh. 

Ông Lại Văn Vượng - Công ty Thịnh Vượng:

“Đơn vị của chúng tôi có 400m vuông đất nằm trong chân cầu, vì lợi ích chung chúng tôi hiến cho huyện, cho tỉnh làm con đường chấm hết điểm đen.”


Người dân hiến đất giải phóng mặt bằng cho dự án

Ông Trần Văn Minh - Bí thư tổ dân phố Cầu Cam, thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương:

“Việc mở rộng cầu Cam và đường giao thông là điều cán bộ và nhân dân chúng tôi hằng mơ ước. Bây giờ chúng tôi rất phấn khởi.” 


Dự án cầu Cam đang được triển khai thi công

Những cống hiến của người dân, doanh nghiệp trong việc hiến đất, thu dỡ công trình để tạo thuận lợi mặt bằng cho dự án đẩy nhanh tiến độ đã được đền đáp. Chẳng bao lâu nữa, một cây cầu Cam mới sẽ hoàn thành, kết nối giao thông khu vực trung tâm huyện với các 02 cụm công nghiệp Cồn Nhất và Trung Nê với các tuyến đường về thành phố Thái Bình, Khu kinh tế tỉnh và đường kết nối với đường vành đai biển đi ra cảng Hải Phòng. 

Ông Nguyễn Sơn La - Giám đốc Công ty xây dựng Mạnh La:

“Tất cả doanh nghiệp chúng tôi xin toàn tâm toàn ý hiến dâng toàn bộ phần đất của doanh nghiệp cho dự án không yêu cầu bất cứ đồng nào. Tự nguyện bỏ máy móc và nhân công lao động để tháo gỡ, phá hết công trình để giải phóng mặt bằng sớm nhất.”


Dự án xử lý điểm đen giao thông khu vực cầu Cam với tổng vốn đầu tư trên 27 tỷ đồng bao gồm sửa chữa cầu cũ, bổ sung đơn nguyên về phía hạ lưu để tổ chức giao thông cho 2 chiều riêng biệt sẽ giải bài toán nút thắt giao thông đã tồn tại nhiều năm qua. Một công trình nhiều ý nghĩa - mà ở đó mang dấu ấn cho sự đồng lòng, đồng thuận của người dân trong phong trào giải phóng mặt bằng của huyện Kiến Xương.

Mai Liên 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...