Nhiều lao động không muốn trở lại làm việc toàn thời gian

Thứ 5, 24/02/2022 | 22:33:47
956 lượt xem

Khoảng 1/3 số lao động tại các nước Đông Nam Á thích tìm kiếm một công việc mới nếu họ bị buộc phải quay lại văn phòng làm việc toàn thời gian. Đây là kết quả được nêu trong Báo cáo Xu hướng trải nghiệm nhân viên năm 2022 do công ty Qualtrics của Mỹ công bố.

Theo báo cáo này, mô hình làm việc phổ biến nhất mà người lao động hướng tới là kết hợp giữa 3 ngày làm việc tại nhà và 2 ngày còn lại tại văn phòng. Báo cáo nhận định việc giải quyết những thách thức không chỉ đơn giản là đặt lịch làm việc mới hoặc tăng cường sự tham gia, tương tác khi người lao động có nhu cầu khác nhau trong môi trường làm việc mà phải là khả năng nhanh chóng, dễ dàng xác định và phản hồi các vấn đề có tác động lớn nhất. Do đó, tài liệu này cho rằng các chủ sử dụng lao động cần phải lắng nghe, thấu hiểu và hành động dựa trên phản hồi của người lao động nhằm đáp ứng nguyện vọng của họ.

Báo cáo cũng bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp tại khu vực sẽ thay đổi tư duy, xác định và tái tổ chức cách thức làm việc của mình vì đây là điều cần thiết nếu doanh nghiệp muốn chuyển sang một môi trường làm việc kết hợp và cạnh tranh hiệu quả trong cuộc đua tìm kiếm nhân tài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...