Indonesia chi hơn 13 tỷ USD cho công tác bảo trợ xã hội

Thứ 5, 24/02/2022 | 22:34:54
590 lượt xem

Nhằm giảm bớt gánh nặng cho cộng đồng do đại dịch COVID-19, Indonesia đã giải ngân hơn 13 tỷ USD cho các chương trình bảo trợ xã hội. Đây là tuyên bố của Tổng thống Indonesia Joko Widodo đưa ra hôm 23/2 tại “Diễn đàn toàn cầu về phục hồi từ đại dịch COVID-19 lấy con người làm trung tâm” do Tổ chức Lao động Quốc thế (ILO) tổ chức.

Khoản hỗ trợ trên được giải ngân trong khuôn khổ các chương trình “Hy vọng Gia đình”, thẻ lương thực, hỗ trợ tiền mặt trực tiếp và trợ cấp tiền điện.

Nhà lãnh đạo Indonesia cho rằng cần tiếp tục tăng cường công tác bảo trợ xã hội đối với người lao động bởi hiện vẫn còn tới hơn 4,1 tỷ người, chiếm hơn một nửa dân số thế giới không được hưởng bất kỳ chương trình bảo trợ xã hội nào. 

Theo Tổng thống Joko Widodo, bên cạnh hỗ trợ từ ngân sách, việc thực hiện chương trình bảo trợ xã hội còn đòi hỏi cam kết chính trị cao. Với Indonesia, bảo trợ xã hội là một phần quan trọng của chương trình phục hồi kinh tế quốc gia. 

Người đứng đầu chính phủ Indonesia kêu gọi các thành viên ILO cùng nhau hợp tác nhằm tạo ra nhiều việc làm mới, tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động cũng như nâng cao năng suất lao động thông qua việc phổ biến kiến thức kỹ thuật số để người lao động có thể tồn tại trong làn sóng chuyển đổi số.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...