Bệnh viện Tâm thần Thái Bình tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và kỷ niệm 45 năm thành lập Bệnh viện

Thứ 3, 22/02/2022 | 00:00:00
1,508 lượt xem

Sáng 22-2, Bệnh viện Tâm thần Thái Bình tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và kỷ niệm 45 năm thành lập Bệnh viện. Tới dự có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Bệnh viện Tâm thần Thái Bình được thành lập năm 1976. Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thiếu thốn cả về cơ sở vật chất, nhân lực của những ngày đầu mới thành lập, đến nay, Bệnh viện đã phát triển về mọi mặt. Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại được đầu tư nâng cấp; trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế được nâng cao, vững vàng, tâm huyết với công việc, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. 

Trung bình mỗi năm, bệnh viện khám cho hơn 35.000 lượt người, điều trị nội trú cho trên 6.500 bệnh nhân. Bệnh viện đã tiếp nhận khám, điều trị cho hầu hết các bệnh thuộc chuyên ngành tâm thần như: tâm thần trẻ em, tâm thần người cao tuổi, trầm cảm, lo âu, nghiện chất... Cùng với việc khám, chữa bệnh nội trú, Bệnh viện còn thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều trị cho người tâm thần tại cộng đồng. Tổng số bệnh nhân tâm thần phân liệt, động kinh được quản lý, điều trị là 7.000 bệnh nhân… Chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao, cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng hiện đại là nguồn động lực to lớn để mỗi cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cùng các đơn vị y tế trong tỉnh thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân thời gian tới.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Bệnh viện Tâm thần Thái Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. 

Nhân dịp này, Bộ Y tế và UBND tỉnh Thái Bình đã trao Bằng khen cho 2 tập thể và 26 cá nhân của bệnh viện Tâm thần có thành tích xuất sắc trong thời gian qua./.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...