Mỹ hoãn phê duyệt vaccine cho trẻ dưới 5 tuổi

Thứ 7, 19/02/2022 | 00:00:00
599 lượt xem

Cơ quan quản lý y tế Mỹ vừa quyết định hoãn phê duyệt vaccine COVID-19 của hãng Pfizer dành cho trẻ dưới 5 tuổi bởi kết quả cho thấy hai liều đầu tiên đã tiêm cho trẻ không mang lại hiệu quả đối với chủng Omicron.

Tờ Wall Street Journal ngày 18/2 dẫn dữ liệu y tế cho đến nay cho thấy vaccine Pfizer dành cho trẻ em đạt hiệu quả ngừa chủng Delta nhưng nhiều trẻ đã tiêm chủng vẫn mắc COVID-19 sau khi chủng Omicron xuất hiện. 

Cơ quan quản lý Thực phẩm, Dược phẩm Mỹ (FDA) và hãng Pfizer đã nhất trí sẽ chờ thêm dữ liệu nghiên cứu để có cơ sở đánh giá kỹ hơn tính hiệu quả của vaccine. FDA cũng sẽ kiểm tra xem vaccine có tạo được mức độ miễn dịch cho trẻ em ngang bằng như mức đối với người lớn hay không. FDA hy vọng sẽ đưa ra được quyết định về vaccine cho trẻ dưới 5 tuổi trong thời gian mùa xuân này còn phía hãng Pfizer cũng cho biết kết quả nghiên cứu của họ dự kiến sẽ hoàn thiện vào đầu tháng 4/2022.

Quyết định tạm hoãn duyệt vaccine của FDA được đưa ra chỉ vài ngày trước ngày FDA dự kiến sẽ phê duyệt mũi thứ 3 dành cho trẻ em dưới 5 tuổi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...