Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại châu Mỹ

Thứ 6, 21/01/2022 | 16:35:04
696 lượt xem

Dịch COVID-19 diễn biễn phức tạp tại châu Mỹ khi số ca mắc mới và tử vong đã lên chạm mốc cao kỷ lục. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do sự hoành hành của biến thể Omicron, cùng với thời điểm nghỉ lễ cuối năm và hoạt động du lịch tăng cao.

Theo Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO), số ca mắc mới COVID-19 trong tuần qua đã lập mốc cao kỷ lục với 7,2 triệu ca và số ca tử vong là 15.000 ca. PAHO nhận định dịch bệnh đang lây lan mạnh hơn bao giờ hết tại Bắc Mỹ và Caribe.

Tại Bắc Mỹ, Mỹ đã ghi nhận hơn 1 triệu ca mắc mới COVID-19 trong ngày 18/1. Đây là lần thứ hai Mỹ ghi nhận hơn 1 triệu ca mắc mới COVID-19 trong một ngày. Trung bình mỗi ngày nước Mỹ có thêm 755.000 ca mắc mới và gần 1.700 ca tử vong mới mỗi ngày trong một tuần vừa qua. Số ca mắc mới tập trung nhiều ở khu vực phía Tây, bao gồm các bang New Mexico, Arizona và Utah.         

Các nước Nam Mỹ cũng ghi nhận số ca mắc mới cao kỷ lục trong ngày 19/1. Brazil, Mexico và Chile đều ghi nhận số ca mắc mới từ hàng nghìn đến hàng trăm nghìn ca. Tại Chile, mức tăng số ca mắc mới trong 2 tuần qua đã lên đến gần 350%. Tuy nhiên, giới chức sở tại cho biết làn sóng lây nhiễm mới này không kéo theo tình trạng gia tăng số ca nhập viện, đó là nhờ hơn 90% dân số trên 18 tuổi đã được tiêm phòng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...