IMF lý giải nguyên nhân thiếu lao động tại Mỹ và Anh

Thứ 6, 21/01/2022 | 16:36:23
683 lượt xem

Tình trạng người lao động lớn tuổi nghỉ việc là nguyên nhân chính gây ra sự thiếu hụt nhân lực mà các công ty ở Mỹ và Anh đang phải chật vật đối phó. Đây là đánh giá được Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa ra trong báo cáo nghiên cứu mới đây.

Theo nghiên cứu của IMF, vấn đề quan trọng hơn cả ở cả Mỹ và Anh là "tỷ lệ người lao động lớn tuổi không tham gia lực lượng lao động đã tăng lên rõ rệt". Tại Anh, số lao động lớn tuổi chiếm 35% tổng số lao động thiếu hụt. Tại Mỹ, tỷ lệ người lao động giảm tới 70% so với thời điểm trước đại dịch COVID-19", trong số đó có cả số lao động nữ phải nghỉ việc chăm con do COVID-19.

Để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động và ngăn ngừa hậu quả dai dẳng đối với cả hai nền kinh tế đòi hỏi phải có cách thức giải quyết hợp lý trong bối cảnh đại dịch, để người lao động có thể quay trở lại công việc. Đặc biệt với Mỹ, các chuyên gia của IMF kêu gọi "mở rộng cơ hội chăm sóc trẻ em và trường mầm non" - vốn là những biện pháp mà Tổng thống Joe Biden đã thúc đẩy trong một dự luật đang bị đình trệ tại Quốc hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...