Thành phố Hồ Chí Minh gia tăng độ phủ BHXH và BHYT toàn dân

Thứ 4, 08/12/2021 | 20:39:13
1,195 lượt xem

Ủy ban nhân dân TPHCM vừa có văn bản về việc phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn TP. Theo đó từ nay đến cuối năm, TP sẽ phải phát triển thêm 300.000 người tham gia BHXH bắt buộc và hơn 780.000 người tham gia BHYT.

Theo đó, UBND TP giao BHXH TP làm đầu mối chủ trì, cung cấp thông tin, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, bằng nhiều biện pháp tuyên truyền các Luật BHXH BHYT đến người lao động và người sử dụng lao động; sử dụng cả hình thức trực tuyến để linh hoạt về thời gian, dễ dàng truyền tải thông tin; thực hiện tốt công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên; cấp thẻ BHYT kịp thời cho các đối tượng được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng; phối hợp với Bưu điện TP để phát triển đối tượng tham BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Từ nay đến cuối năm, BHXH TP phải phát triển thêm 300.000 người tham gia BHXH bắt buộc, 65.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 781.000 người tham gia BHYT mới hoàn thành chỉ tiêu và đạt độ bao phủ toàn dân.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...