Dòng người di cư quốc tế vẫn tăng bất chấp đại dịch

Thứ 5, 02/12/2021 | 09:48:26
1,089 lượt xem

Dòng người di cư quốc tế trong năm 2020 vừa qua vẫn tăng, bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, trong đó có các biện pháp hạn chế đi lại. Đây là thông tin vừa được đưa ra trong báo cáo mới nhất của Tổ chức Di cư Quốc tế thuộc Liên hợp quốc.

Theo báo cáo, trong năm 2020 vừa qua, số lượng người di cư quốc tế đã lên tới 281 triệu người, tương đương 3,6% dân số toàn cầu, tăng so với 272 triệu người di cư quốc tế trong năm trước đó. 

Số người di cư trong năm 2020 lẽ ra còn tăng thêm 2 triệu người nữa, nếu như không có việc các nước thắt chặt kiểm soát đi lại qua biên giới để phòng chống dịch COVID-19.

Báo cáo cũng cho rằng, đại dịch COVID-19 rõ ràng đã làm thay đổi thế giới và tác động tới mọi hình thức di cư cũng như làm giảm hoạt động đi lại. Trong khi hàng tỷ người bị kẹt ở nhà vì đại dịch, vẫn có hàng chục triệu người phải di chuyển tìm nơi ở mới.

Trong khi đó, số người di cư nội địa bởi các nguyên nhân như thảm họa, xung đột và bạo lực trong năm vừa qua cũng tăng lên khoảng 40,5 triệu người, tăng thêm 9 triệu người so với năm 2019.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...