Nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính cấp cơ sở

Thứ 2, 01/11/2021 | 00:00:00
1,589 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, thời gian qua bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân ở cấp cơ sở đã linh hoạt, đổi mới cách làm, vừa tiếp nhận và giải quyết nhanh chóng, kịp thời các thủ tục hành chính cho công dân, vừa thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch Covid – 19 ngay từ cơ sở.

Ông Nguyễn Xuân Toàn, xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư đến bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương để làm thủ tục liên quan đến lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch. Mặc dù trong thời điểm dịch bệnh, nhưng việc xử lý giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân vẫn kịp thời. Chỉ trong khoảng 10 phút, ông Toàn đã hoàn tất thủ tục cần làm. 


Ông Nguyễn Xuân Toàn: "Khi chúng tôi lên làm thủ tục thì được cán bộ xã hướng dẫn rất chu đáo, mọi người đến làm rất đông nhưng đều làm theo trình tự, lần lượt phần nào giúp giảm tải lượng người đến. Các anh trong hành chính xã hướng dẫn đầy đủ không thiếu sót vấn đề gì"

Tại xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư từ đầu năm 2021 đến nay mặc dù ảnh hưởng chung của đại dịch Covid – 19. Tuy nhiên công tác giải quyết hồ sơ, giấy tờ, thủ tục hành chính cho người dân vẫn thực hiện linh hoạt, không để tồn đọng, làm ảnh hưởng đến công việc của người dân. Địa phương đã tiếp nhận và giải quyết dứt điểm trên 3000 hồ sơ của công dân, đạt 100% tổng số hồ sơ đã tiếp nhận. Đối với các lĩnh vực thủ tục hành chính phức tạp, nhất là lĩnh vực đất đai, giải quyết chế độ chính sách, Tư pháp – Hộ tịch. Trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật, khi người dân cần giải thích, hướng dẫn, công chức ở địa phương sẽ giải quyết cho công dân theo đúng quy trình. 


Ông Mai Văn Quân - Chủ tịch UBND xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư : "Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo chúng tôi đã giao cho bộ phận tiếp công dân, vừa thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, vừa thực hiện nhanh chóng trong giải quyết thủ tục hành chính, các bộ phận chuyên môn thì phải chuẩn bị các số liệu


Nỗ lực giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính ngay trong thời điểm dịch bệnh, đảm bảo an toàn, thông suốt là một trong những cố gắng của nhiều địa phương, cơ sở. Với cách làm linh hoạt, nhanh gọn, đến đâu dứt điểm đến đó thì việc giải quyết thủ tục hành chính cho công dân đã được rút ngắn thời gian, không ảnh hưởng công tác phòng dịch, tạo sự hài lòng của tổ chức, công dân, góp phần ổn định tình hình ngay tại cơ sở.

Phương Duyên

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...