Đảm bảo phòng cháy chữa cháy ở Công ty Thép đặc biệt Shengli

Thứ 7, 23/10/2021 | 00:00:00
2,176 lượt xem

Mỗi vụ hỏa hoạn xảy ra không chỉ thiệt hại về tài sản mà còn đe dọa sức khỏe, tính mạng con người. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy là trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân, đơn vị sản xuất kinh doanh. Với mục đích an toàn để sản xuất, mới đây, Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp huấn luyện, nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng tại chỗ.

Diễn tập chữa cháy tại Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam

Tình huống giả định đám cháy bùng phát ở kho thép thành phẩm, nguyên nhân do chập điện. Khi phát hiện thì ngọn lửa đã bốc cao, kèm khói đen bao phủ, có nguy cơ cháy lan sang khu vực khác. Ngay lập tức, lực lượng phòng cháy chữa cháy của công ty đã cắt điện khu vực cháy, sử dụng trang thiết bị tại chỗ để khống chế đám cháy. Đồng thời, báo cháy cho lực lượng chuyên nghiệp.

Anh Nguyễn Đình Long - Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam:

“Diễn tập thực tế rất có ý nghĩa đối với cán bộ, công nhân viên trong công ty. Đối với cháy do xăng dầu thì dùng bình cứu hỏa do chất CO2 và bình cứu hỏa khô. Khi hỏa hoạn xảy ra với cháy do củi đốt thì chúng tôi sẽ dùng nước để dập lửa.”


Diễn tập chữa cháy tại Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thái Bình đã huy động lực lượng cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường, phối hợp với lực lượng tại chỗ, nhanh chóng triển khai các phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Sau 10 phút, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người.

Trung tá Nguyễn Xuân Khoát - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Thái Bình:

“Huấn luyện và thực tập phương án rất là quan trọng đối với việc trang bị kiến thức cho lực lượng chữa cháy cơ sở, kể cả cho người đứng đầu cơ sở. Bởi khi tổ chức huấn luyện, thực tập, tức là chúng ta đã truyền đạt lại những kiến thức cơ bản về cách sử dụng, và khai thác triệt để các phương tiện chữa cháy được trang bị tại công ty, cũng như các nhà xưởng, và để cho lực lượng chữa cháy cơ sở và thành thạo hơn về kỹ năng và kiến thức, để người ta làm tốt công tác phòng cháy và chữa cháy hiệu quả khi có cháy nổ xảy ra.”


Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Thái Bình tập huấn cho người lao động của công ty

Đặc thù của Công ty thép đặc biệt Shengli Việt Nam là diện tích nhà xưởng rộng, số lượng công nhân làm việc tại cùng một thời điểm đông lên tới cả nghìn người. Đôi khi chỉ một phút lơ là, bất cẩn thì hậu quả sẽ vô cùng nặng nề. Khi đó, không chỉ doanh nghiệp chịu thiệt hại mà còn ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Ông Triệu Hồng Vận - Giám đốc Hành chính Công ty TNHH thép đặc biệt Shengli Việt Nam:

“Con người là quan trọng nhất cho nên công ty rất là coi trọng về vấn đề phòng cháy chữa cháy. Công ty đã thành lập một phòng chuyên trách về vấn đề an toàn môi trường. Chúng tôi cũng giữ mối liên hệ với bên phòng cháy chữa cháy tỉnh đề phòng những sự cố xảy ra phức tạp, có thể là liên lạc kịp thời để họ xuống nhà mày giúp đỡ doanh nghiệp.”


Bên cạnh đó, trước và sau mỗi ca làm việc, bộ phận an toàn lao động của công ty đều nghiêm túc thực hiện việc kiểm đếm, bàn giao trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, dụng cụ bảo hộ lao động đầy đủ. Nhờ việc nâng cao ý thức tự phòng, tự chống nên suốt thời gian qua, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...