Nâng bước thanh niên lập nghiệp

Thứ 5, 21/10/2021 | 00:00:00
1,007 lượt xem

Tại Thái Bình, sự kết nối giữa các thành viên trong Hội liên hiệp Thanh niên, giữa thanh niên với thanh niên để cùng nhau phát triển đang tạo ra sức lan tỏa lớn, mà ngay từ thời điểm này là hỗ trợ thanh niên nông thôn lập thân, lập nghiệp.

Mô hình nuôi thỏ của anh Long tại xã Dương Hồng Thủy, huyện Thái Thụy

Vũ Thanh Long, 29 tuổi, đã lập nghiệp tại quê hương là xã Dương Hồng Thủy, huyện Thái Thụy được 5 năm sau khi hoàn thành 4 năm học Đại học Thương mại. Đi lên từ 2 bàn tay trắng, đến nay, anh Long đang sở hữu trang trại với quy mô 1000 mét vuông nuôi thỏ và kinh doanh lồng chăn nuôi công nghiệp. 

Anh Vũ Thanh Long, xã Dương Hồng Thuỷ, huyện Thái Thuỵ:

“Do đam mê với nông nghiệp nên là tôi mở mô hình chăn nuôi thỏ. Con thỏ cho lợi nhuận và doanh thu cũng tương đối tốt.”


Mô hình nuôi dê lấy sữa của anh Nghĩa tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy

Hay như anh Đào Nhân Nghĩa, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy cũng đã từ bỏ công việc văn phòng để về quê lập nghiệp. Mô hình của anh là nuôi dê lấy sữa organic và lai tạo giống dê. Các mô hình này đều cho những hiệu quả nhất định vài trăm triệu đồng 1 năm, nhưng trong thời điểm này, với nhu cầu mở rộng quy mô thì vấn đề vốn và đầu ra sản phẩm vẫn là mong muốn cần được quan tâm.

Anh Đào Nhân Nghĩa, thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy:

“Mong muốn thứ nhất của tôi là bây giờ được đào tạo về kiến thức. Thứ 2 là có thể nhận được những hỗ trợ về phần tài chính đối với những thanh niên khởi nghiệp như tôi.”


Mô hình nuôi thủy sản của thanh niên lập nghiệp tại huyện Tiền Hải 

Đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Chương trình Kết nối hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp theo mô hình 1 + 1, có nghĩa là mỗi doanh nhân trẻ hỗ trợ một thanh niên khởi nghiệp.

Chị Đinh Thị Hoàn, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thái Bình:

“Đầu tiên là chúng tôi triển khai các giải pháp về hỗ trợ công tác tuyên truyền. Đồng thời, chúng tôi cũng hỗ trợ và kết nối với Trung tâm Khởi nghiệp Việt Nam và các tổ chức trên khắp các tỉnh thành để mở rộng tiêu thụ, mở rộng thị trường cũng như hỗ trợ cho việc tạo các thương hiệu để nhận dạng thương hiệu và đảm bảo các quy định của pháp luật để các bạn ấy có những sản phẩm được chất lượng hơn.”


Thái Bình hiện có hàng trăm mô hình thanh niên lập nghiệp trên lĩnh vực nông nghiệp. Những định hướng tốt sẽ mang đến những mô hình liên kết hiệu quả, vừa làm giàu cho chính bản thân và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...