Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo UBND tỉnh một số nội dung

Thứ 7, 09/10/2021 | 00:00:00
730 lượt xem

Sáng 8/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe Sở GD&ĐT báo cáo một số nội dung về Phương án đào tạo giáo viên theo nhu cầu xã hội và Dự thảo Kế hoạch nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh trong các trường phổ thông của tỉnh. Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Hội nghị nghe Sở GD&ĐT báo cáo một số nội dung về Phương án đào tạo giáo viên theo nhu cầu xã hội và Dự thảo Kế hoạch nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh trong các trường phổ thông của tỉnh

Tại hội nghị, đại diện Sở GD&ĐT Thái Bình đã báo cáo UBND tỉnh về phương án thực hiện đào tạo giáo viên theo nhu cầu xã hội quy định tại Nghị định số 116/2020 của Chính Phủ. Theo đó, năm học 2021-2022, số lượng giáo viên cần được đào tạo theo hình thức chính quy là 852 giáo viên (trong đó trình độ đại học là 396, trình độ cao đẳng sư phạm mầm non là 456 giáo viên).

 Cũng tại hội nghị, Sở GD&ĐT đã báo cáo UBND tỉnh Dự thảo Kế hoạch nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh trong các trường phổ thông của tỉnh giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030. Mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2021-2025: 100% trường phổ thông các cấp học triển khai dạy Chương trình Tiếng Anh hệ 10 năm. 100% giáo viên Tiếng Anh đạt chuẩn về năng lực ngoại ngữ theo quy định Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam hoặc tương đương. 50% học sinh các khối lớp 5, lớp 9 và lớp 12 đạt chuẩn năng lực ngoại ngữ sau khi tốt nghiệp từng cấp học (A1 đối với khối lớp 5, A2 đối với lớp 9 và B1 đối với lớp 12).

Đại biểu các Sở, ngành và các huyện, thành phố đã thảo luận tập trung về lộ trình, giải pháp triển khai thực hiện các kế hoạch.  

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp thu các ý kiến góp ý, phối hợp với các sở ngành tính toán cụ thể số lượng giáo viên cần được bố trí, đào tạo ở từng môn học, cấp học và trình độ. Yêu cầu hoàn thiện thêm kết cấu, lộ trình cụ thể và kinh phí để thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh trong các trường phổ thông phù hợp theo từng giai đoạn của địa phương. Bảo đảm sự đồng thuận thống nhất trong toàn tỉnh trước khi trình UBND tỉnh.

Ngọc Anh


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...