Hưng Hà tăng cường kiểm soát nơi giáp ranh với Hà Nam

Thứ 7, 25/09/2021 | 00:00:00
1,232 lượt xem

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại tỉnh Hà Nam với nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, thành phố Phủ Lý đã phải áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Là địa phương giáp ranh với tỉnh Hà Nam, những ngày qua, huyện Hưng Hà đã tăng cường các biện pháp kiểm soát người qua lại trái phép để phòng dịch xâm nhập vào địa bàn.

Bến đò Phú Hậu, huyện Hưng Hà

Từ ngày 20/7 năm 2021, đò Phú Hậu đã dừng hoạt động vận chuyển hành khách qua lại giữa xã Độc Lập, huyện Hưng Hà với xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Mấy ngày nay, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại tỉnh Hà Nam, huyện Hưng Hà đã giao Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Độc Lập bố trí lực lượng canh giữ, đề phòng trường hợp tàu thuyền chở người từ Hà Nam cập bến đò trái phép.

Ông Bùi Văn Hiến, Chủ tịch UBND xã Độc Lập, huyện Hưng Hà:

“Thứ nhất, chúng tôi tăng cường các biện pháp bằng việc nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là các chủ bến đò bằng việc ký cam kết đối với chủ bến đò và các chủ hộ có thuyền, bè đánh bắt cá ở ven sông Hồng. Thứ 2 là tăng cường các lực lượng tuần tra, phục sẵn để xử lý nghiêm đối với những trường hợp lén lút đưa công dân từ Hà Nam sang Thái Bình.”


Bến đò Phú Hậu, huyện Hưng Hà được ngăn hàng rào và kiểm soát chặt

Huyện Hưng Hà có 5 xã giáp ranh với tỉnh Hà Nam, hiện chỉ còn một bến đò duy nhất hoạt động là bến đò Phú Hậu. Song với hàng chục ki-lô-mét đường sông, tình hình tàu thuyền qua lại giữa 2 bên vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nếu không kiểm soát tốt có thể xảy ra nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. 

Ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà:

“Huyện đã yêu cầu là từ 0H ngày 23/9 là không cho bất cứ người nào ở Hà Nam vào Hưng Hà cũng như là từ Hưng Hà sang Hà Nam. Yêu cầu là ngoài đò phà ra thi các đồng chí chủ tịch UBND xã chỉ đạo các lực lượng canh coi đê cũng như là các lực lượng dân quân ở các thôn tuyên truyền, vận động nếu nhân dân phát hiện những trường hợp thuyền đánh cá hoặc là những phương tiện đường thủy khác, có thể là chở những người mà người ta cố tình, thì chúng ta phải phát hiện sớm để chúng có chúng ta có biện pháp xử lí và ngăn chặn.”


Đường chính đã được kiểm soát, tuy nhiên, cách đò Phú Hậu khoảng 1km về phía nam là khu vực Trạm Quản lý đường sông Phú Nha trên địa bàn xã Hồng Minh. Tại đây, có đường mòn lối mở, không người canh gác, kè sông kiên cố, tàu thuyền loại nhỏ có thể cập bến và còn có cả những lối đi để người lên xuống. 

Do đó, để ngăn chặn triệt để việc vận chuyển người trái phép từ Hà Nam sang Thái Bình, UBND huyện Hưng Hà yêu cầu chính quyền các địa phương chú ý kiểm soát chặt chẽ hơn nữa khu vực đê giáp ranh, nhất là tại những nơi vắng vẻ hoặc thời điểm ban đêm, đảm bảo tuyệt đối không để dịch xâm nhập vào địa bàn.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...