Xử lý tải khoản đăng tải video thờ cúng, trấn yểm để diệt Covid-19

Thứ 6, 24/09/2021 | 00:00:00
736 lượt xem

Qua rà soát thông tin trên mạng internet, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phát hiện 2 tài khoản trên mạng xã hội YouTube và Facebook đăng tải video clip thờ cúng, trấn yểm để tiêu diệt Covid-19, lợi dụng tín ngưỡng để truyền đưa thông tin có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật.

Cụ thể, tài khoản trên YouTube có tên "Thầy Long 0984133133" và tài khoản Facebook cá nhân có tên "Luong Gia Long (Ghế Mẫu Cửu Trùng)", đăng tải khoảng 200 video clip có nội dung liên quan đến việc thờ cúng, trấn yểm để tiêu diệt Covid-19. Thông tin từ các video clip này không được cơ quan chức năng thẩm định, lợi dụng tín ngưỡng để truyền đưa thông tin có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật. Vì vậy, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh nội dung, cá nhân đăng tải trên mạng xã hội ở 2 tài khoản này.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...