Phát huy tinh thần đoàn kết trong chống dịch

Thứ 4, 22/09/2021 | 00:00:00
1,483 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có lời kêu gọi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài cùng phát huy tinh thần đoàn kết trong phòng chống dịch Covid-19. Từ thực tiễn lịch sử đã chứng minh, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc chính là yếu tố quan trọng và cốt lõi nhất để đất nước ta giành những thắng lợi vang dội trước những kẻ thù xâm lược và là cơ sở để chiến thắng trong chính cuộc chiến chống dịch hiện nay.

Đoàn xe chở cán bộ y tế, sinh viên y khoa và quà chi viện cho miền Nam chống dịch

Dịch bệnh Covid-19, đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước và nguy cơ xâm nhập vào tỉnh là rất cao. Chính trong thời điểm cam go nhất của cuộc chiến chống dịch, tinh thần đoàn kết lại được nhân lên mạnh mẽ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đã đoàn kết một lòng, vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa đẩy mạnh các giải pháp kiểm soát nghiêm ngặt, ngăn chặn hiệu quả nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh. Tinh thần đoàn kết còn được thể hiện ở sự chia sẻ kịp thời của Thái Bình với các tỉnh miền Nam khi đã cử hơn 700 cán bộ y tế, sinh viên y khoa và hàng chục nghìn suất quà, lương thực, hàng hóa nhu yếu phẩm, chi viện cho miền Nam chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi luôn hiểu rằng, để có thể lên đường nhận nhiệm vụ hôm nay, các đồng chí, anh chị em đã phải gác lại mọi công việc, chấp nhận xa gia đình, xa đồng nghiệp, chấp nhận dấn thân vào một chặng đường vất vả, hiểm nguy đang đón chờ phía trước. Đợt xuất quân này thêm một lần nữa thể hiện tinh thần xung kích, sẵn sàng xông pha vào tuyến đầu của các đồng chí, các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên. Trong tinh thần đáng tuyên dương ấy còn mang theo cả niềm tự hào, tình cảm nồng ấm của người dân Thái Bình chia sẻ đến với Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.”

Buổi gặp mặt cán bộ y tế, sinh viên y khoa trước khi lên đường chi viện cho miền Nam chống dịch

Sinh viên Ngô Đức Toàn - Trường Đại học Y Thái Bình:

“Em mong muốn là với sức trẻ của mình thì có thể đóng góp một chút gì đó mặc dù là nhỏ nhất để chi viện cho miền Nam thân yêu của em.”

Hội nghị giao ban khối Dân vận tỉnh triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức vừa qua

Trong bối cảnh hiện nay, đoàn kết được xem là nhân tố quan trọng nhất để tỉnh Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung chiến thắng đại dịch. Muốn vậy, tinh thần đoàn kết đó phải được thể hiện ở ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình:

“Chúng ta phải tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức trách nhiệm cho người dân về công tác phòng chống dịch, làm sao để họ hiểu tình hình dịch hiện nay, nguy cơ dịch hiện nay. Tôi xin nhắc lại là trong khi chưa có vắc-xin phòng chống thì vắc-xin quan trọng nhất là ý thức và trách nhiệm của nhân dân trong tỉnh chúng ta. Chỉ có nhân dân tham gia tích cực, một lòng đoàn kết thì kết quả mới thành công.”

Ông Ngô Ngọc Chính - thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư:

“Như Bác Hồ đã dạy “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công”. Tinh thần ấy có thể được thể hiện qua việc ủng hộ, hỗ trợ đối với những người làm nhiệm vụ chống dịch nơi tuyến đầu, nhân dân cùng quyên góp ủng hộ với Nhà nước để mua vắc-xin,… Đấy là những việc thể hiện tinh thần đoàn kết, lúc khó khăn thì mọi người dân chúng ta cùng chung tay, góp sức đển đẩy lùi dịch trong thời gian ngắn nhất.”

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 có thể còn lâu dài và phức tạp. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng lưu ý, thời gian tới đây, chúng ta có thể sẽ còn phải đối mặt với khó khăn lớn hơn gấp nhiều lần, đòi hỏi sự nỗ lực nhiều hơn nữa, kiên quyết hơn nữa. Để vượt qua và chiến thắng, chỉ có thể đoàn kết, đồng lòng, đồng thuận mới có thể biến nguy thành cơ. Và khi đất nước ở trong hoàn cảnh khó khăn giữa đại dịch bủa vây, chúng ta mới thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đó là chúng ta phải lấy đoàn kết mà xoay vần vận mệnh, giữ gìn dân tộc và bảo vệ nước nhà.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...