Nguyễn Ngọc Quyên với mong ước tiếp tục đến trường

Thứ 3, 21/09/2021 | 00:00:00
682 lượt xem

Lớn lên trong cảnh khó khăn, gia đình chẳng đủ đầy cả cha và mẹ - Đó là hoàn cảnh của cô bé Nguyễn Ngọc Quyên, xã Đông Thọ, TP Thái Bình mà chúng tôi chia sẻ tới quý vị và các bạn với mong muốn tiếp sức để Quyên tiếp tục con đường đến trường đầy khó khăn và gian nan.

Nguyễn Ngọc Quyên cùng hai em ngồi học bài

Từ ngày cha mẹ ly hôn, Nguyễn Ngọc Quyên và 2 đứa em nhỏ chưa một lần được gặp lại cha. Mẹ của Quyên sức khỏe yếu, một bên mắt bị hỏng. Gia đình 4 miệng ăn phụ thuộc hết vào nguồn thu nhập bấp bênh từ công việc làm may không ổn định của mẹ. Những ngày được nghỉ học, cô bé Quyên mới 10 tuổi vừa làm thêm, vừa trông em, lại đảm đương cả việc nhà. Nhìn các con chật vật từng ngày, người mẹ nghèo chỉ biết nuốt nước mắt vào trong.  

Gia đình 4 miệng ăn phụ thuộc hết vào nguồn thu nhập bấp bênh từ công việc làm may không ổn định của mẹ

Chị Nguyễn Thị Thanh Ngọc, mẹ của Quyên 

Những lúc con ốm, chỉ có một mình, đưa đứa nọ đi viện thì đứa kia ở nhà không có người trông... Nhiều khi cứ mải làm chẳng ngó ngàng gì đến con, cũng thương nó nhưng chẳng biết làm sao. 2 đứa bé không đi học ở nhà chị trông có lần ngã chảy hết máu đầu, máu mắt ra.


Em Nguyễn Ngọc Quyên, xã Đông Thọ, TP Thái Bình 

Những lần bão, mẹ con phải trèo lên mái nhà sửa ống nước, rất nguy hiểm, con rất thương mẹ nhưng không biết phải làm thế nào.

Thương mẹ, Quyên luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ. Thế nhưng, vẫn có đôi lần, cuộc sống khó khăn khiến em phải chạnh lòng. 

Em Nguyễn Ngọc Quyên chia sẻ: “Đường từ nhà con lên trường cũng rất xa, đi cũng rất vất vả. Những lúc trời mưa con thấy rất tủi thân. Nhất là nhìn những bạn có bố đưa đi con rất buồn. Con rất thích học vẽ, con ước mơ được vào trường mỹ thuật nào đó nhưng nhà con hoàn cảnh khó khăn, con cũng chưa biết con học được đến bao giờ!.”

 Là chị cả trong nhà nên Quyên luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ và đỡ đần công việc giúp mẹ

Cứ nghĩ đến hoàn cảnh của mình, nghĩ đến các con, nhất là việc học hành của Quyên, chị Nguyễn Thị Thanh Ngọc lại rơm rớm nước mắt: “Vừa rồi phải vay bên HPN để đóng học cho các cháu. Chẳng biết dựa vào đâu nữa...! Mình cũng muốn cho cháu đi học nhưng khó khăn quá.. Muốn con học hết cấp 2 cho nó đi làm để đỡ đi vì còn 2 đứa em nữa, nếu học nữa lên thì kinh phí tốn kém lắm!.”

Có thể việc học của Quyên sẽ phải dở dang. Có thể con đường tới trường của em chẳng thể kéo dài như em mong muốn. Cái nghèo khiến tương lai trở nên mịt mờ. Nhưng, sự chia sẻ, giúp đỡ của quý vị và các bạn ngay lúc này, có thể tạo nên phép màu trong cuộc sống của Quyên, tạo cho em và gia đình động lực để thay đổi khó khăn hiện tại. 

Mong sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm để chẳng đường đến trường của Quyên không phải dang dở!

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Nguyễn Thị Thanh Ngọc, mẹ của Quyên, thôn Thống Nhất, xã Đông Thọ, TP Thái Bình. SĐT: 0963 018 263. Số tài khoản chương trình: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...