Cảnh báo tình trạng trẻ em mắc triệu chứng "Long COVID"

Thứ 4, 15/09/2021 | 09:39:03
877 lượt xem

Bộ Y tế Israel vừa công bố khảo sát cho thấy 11,2% số trẻ em mắc COVID-19 phải chịu các triệu chứng bệnh kéo dài, hay còn gọi là "Long COVID" dù đã bình phục.

Các nhà nghiên cứu tiến hành cuộc khảo sát qua điện thoại đối với hơn 13.800 cha mẹ có con ở độ tuổi từ 3-18 tuổi bị mắc COVID-19 đã khỏi bệnh. Theo đó, họ phát hiện rằng cứ 10 trẻ thì có 1 trẻ bị mắc các di chứng "Long COVID", tương đương với tỷ lệ 11,2%.

Các nhà khoa học còn lưu ý rằng nguy cơ mắc "Long COVID" gia tăng theo độ tuổi của trẻ. Cụ thể, 1,8% trẻ ở độ tuổi 3-6 tuổi bị "Long COVID" 6 tháng sau khi bình phục, trong khi đó trẻ ở độ tuổi 12-18 tuổi chiếm tới 4,6%. Khảo sát còn nhận thấy 5,6% trong số trẻ vị thành niên từ 12-18 tuổi mắc COVID-19 có triệu chứng sau đó bị "Long COVID", trong khi tỷ lệ ở những trẻ vị thành niên không triệu chứng là 3,5%.

Bộ Y tế Israel cho biết tình trạng này cũng diễn ra tương tự ở những nhóm tuổi khác. Theo các nhà khoa học, khoảng 33% trong số trẻ tham gia khảo sát phải chịu các triệu chứng về tâm thần, nhận thức hay thần kinh trầm trọng, như rối loạn giấc ngủ hoặc khó tập trung.

  Trong khi đó tại Mỹ, do lo ngại về an toàn sức khỏe cho con em mình khi dịch COVID-19 vẫn đang lây lan mạnh, nhiều phụ huynh ở New York đã tham gia một cuộc tuần hành nhằm kêu gọi áp dụng hình thức học tập trực tuyến, trong bối cảnh các trường học công bắt đầu cho trẻ em quay trở lại trường học, bắt đầu năm học mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...