Nỗ lực trên tuyến đầu chống dịch COV1D-19

Thứ 5, 06/05/2021 | 00:00:00
330 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch COV1D-19 trên địa bàn tỉnh Hà Nam, những ngày qua, cùng với việc quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch..

Ngay khi Hà Nam phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ, thuộc lực Bộ CHQS Hà Nam đã căng mình cùng các cơ quan chức năng ở địa phương tham gia phòng, chống dịch. Đây cũng là lực lượng đi đầu trong công tác phối hợp với đơn vị để tham gia tổng dọn vệ sinh, phun khử trùng, khử khuẩn, vận chuyển đồ đạc, củng cố nơi ăn nghỉ để bảo đảm các điều kiện phục vụ tốt nhất cho nhân dân đến cách ly.

Thượng Tá Trịnh Đức Thiêm - Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS Hà Nam: 

"Bộ chỉ huy quân sự tỉnh chúng tôi xác định 100% tổ chức lãnh đạo, chỉ huy, quản lý điều hành các khu vực cách ly cũng như lãnh đạo chỉ huy toàn bộ cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh với quyết tâm cao nhất, huy động lực lượng cao nhất sẵn sàng 100% trực 24/24 cùng với đảng bộ, chính quyền nhân dân, các sở ban ngành tỉnh thực hiện phòng chống và đẩy lùi phòng chống covid- 19 trên địa bàn tỉnh.”


Hiện nay, số lượng các trường hợp F1 liên quan đến các bệnh nhân dương tính tại Hà Nam tăng cao nên trong đêm ngày 02/5, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam kích hoạt khu vực cách ly và Bệnh viện dã chiến tại cơ sở 2, BV Bạch Mai trên địa bàn TP Phủ Lý. 

     

Ông Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam:

Hiện nay chúng tôi đã giao toàn bộ nhiệm vụ cách ly cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và tôi đánh giá Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã nỗ lực hết sức, không kể ngày, đêm thiết lập nhanh chóng các khu cách ly tập trung. Trong thời gian rất ngắn chúng tôi đã giao cho các đồng chí tổ chức cơ sở cách ly tại Bệnh viên Bạch Mai 2 và tại trường cao đẳng nghề Hà Nam, các đồng chí đã làm việc nghiêm túc để phân loại các đối tượng cách ly, các đối tượng F1 có nguy cơ cao, già yếu và trẻ dưới 5 tuổi để chúng ta có sự điều chỉnh đối tượng cách ly hợp lý qua đó bảo đảm không lây nhiễm chéo trong khu cách ly.”


Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguy hiểm đòi hỏi công tác chuẩn bị cho các khu cách ly phải tiến hành khẩn trương, thần tốc nên mỗi cán bộ, chiến sỹ bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Nam đều tranh thủ thời gian từ sáng sớm đến tối muộn. Thậm chí có đêm nhiều đồng chí phải thức trắng để làm việc cho kịp tiến độ... Tuy vất vả nhưng mọi người đều cố gắng khắc phục với mong muốn bà con đến cách ly có được nơi ăn, chỗ ở đầy đủ nhất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...