Hoàn cảnh khó khăn của em Tống Thụy Anh

Thứ 2, 12/04/2021 | 00:00:00
436 lượt xem

Tuổi thơ mỗi đứa trẻ đều cần có sự chở che, chăm sóc của cả cha và mẹ. Thế nhưng, có những em nhỏ lớn lên lại thiếu đi niềm hạnh phúc tưởng chừng là giản đơn này. Em Tống Thụy Anh, xã Nam Chính, huyện Tiền Hải là một trường hợp như thế.

Thụy Anh chăm sóc cho các em của mình thay mẹ mỗi ngày

Là chị cả trong nhà, nên mỗi ngày, cô bé 12 tuổi Tống Thụy Anh đều thay mẹ làm hầu hết mọi việc. Bố mẹ Thụy Anh ly hôn đã nhiều năm. Từ lâu, những đứa trẻ chưa được gặp lại và thiếu sự quan tâm của bố. Cả 3 chị em ở với mẹ, cậu em út còn bị động kinh.

Em Tống Thụy Anh - xã Nam Chính, huyện Tiền Hải:

“Đôi khi trong lúc làm việc nhà con cũng nhớ bố vì lúc trước bố thường giúp đỡ mẹ. Bây giờ không biết bố đang ở đâu. “


Chị Phạm Như Hải - mẹ của Tống Thụy Anh:

“Trong gia đình thiếu bàn tay của người đàn ông, nên việc gì dù vất vả tôi cũng làm được để nuôi các cháu. Tôi cũng chạnh lòng nghĩ thương các cháu. Các cháu còn nhỏ đã phải làm nhiều việc, thiếu bàn tay che chở của bố.”             


Thụy Anh giúp mẹ nấu cơm hàng ngày khi đi học về

Dẫu là nắng gắt hay mưa giông, Thụy Anh chẳng bao giờ ngần ngại khi giúp mẹ. Chỉ lúc nào hoàn thành mọi việc trong nhà, em mới có thời gian ngồi vào bàn học. Dù vậy, kết quả học tập của em luôn đạt thứ hạng cao. Cuộc sống khó khăn rèn luyện cho cô bé nghị lực này ý chí phấn đấu không ngừng. 

Em Tống Thụy Anh - xã Nam Chính, huyện Tiền Hải:

“Con thích học nhất là môn Toán và Tiếng Việt. Con thấy môn toán có nhiều phép tính hay, con thích làm toán. Con chưa biết sau này sẽ làm nghề gì nhưng con sẽ học thật giỏi để giúp đỡ mẹ.”


Mỗi ngày Thụy Anh đều phụ mẹ việc đồng áng

Dẫu biết học tập sẽ giúp các em có cuộc sống tốt hơn, nhưng làm thế nào để tiếp tục đến trường thì thật khó để trả lời. Những khó khăn vẫn đang ghìm bước chân các em đến lớp. 

Chị Phạm Như Hải - mẹ của Tống Thụy Anh:

“Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nghĩ đến tương lai các cháu tôi không biết có thể cho các cháu ăn học đến bao giờ.”   


                          Đại diện chương trình Tiếp sức đến trường cùng đại diện đại lí Ô tô KIA- Mazda Thái Bình trao quà cho gia đình em Thụy Anh                               

Mọi sự giúp đỡ dành cho Thụy Anh xin gửi về địa chỉ: Chị Phạm Như Hải, mẹ của Tống Thụy Anh, thôn Năng Tĩnh, xã Nam Chính, huyện Tiền Hải. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.    

Hà My 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...