Trung Quốc đa dạng hóa công nghệ vaccine COVID-19

Thứ 2, 12/04/2021 | 10:33:49
348 lượt xem

Trung Quốc đang phát triển vaccine COVID-19 thông qua 5 cách tiếp cận khác nhau, gồm cả công nghệ mRNA hiện đại. Trung tâm Kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC) Trung Quốc đã xác nhận thông tin này ngày 11/4.

Theo đó, sau khi đại dịch bùng phát, chính phủ Trung Quốc trong thời gian sớm nhất có thể đã xác định 5 cách tiếp cận kĩ thuật khác nhau để sản xuất vaccine, gồm cả công nghệ mRNA hiện được nhiều hãng dược phẩm sử dụng để sản xuất vaccine thế hệ mới. 

Cũng theo CDC Trung Quốc, các chiến lược tiêm chủng vaccine cần phải được cân nhắc dựa trên tình hình thực địa cũng như nguồn cung vaccine.

Trước đó, cơ quan này cũng đã xác nhận chính thức cân nhắc kết hợp các loại vaccine COVID-19 để tăng hiệu quả miễn dịch bên cạnh nỗ lực tối ưu hóa quy trình chủng ngừa như thay đổi số liều và thời gian giãn cách giữa các mũi tiêm.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...