Gỡ nút thắt mặt bằng cần sự đồng thuận của người dân

Thứ 2, 12/04/2021 | 00:00:00
890 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, Thái Bình đồng loạt khởi công các dự án lớn như Tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn và công bố quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp đô thị dịch vụ Liên Hà Thái phân khu Bắc. Đến nay các dự án đều nhận được sự đồng thuận người dân về công tác bàn giao mặt bằng.

Ruộng canh tác của người dân chuẩn bị bàn giao để xây dựng

Điển hình cho sự đồng thuận đó về công tác bàn giao mặt bằng là dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn. Vẫn mảnh ruộng xưa, vẫn những người nông dân đó. Nhưng chỉ vài ba năm, theo đúng kế hoạch thì nơi đây sẽ thành con đường mới quy mô chạy qua. Riêng tại xã Vũ An, huyện Quỳnh Phụ, gần 140 hộ dân có đất bị thu hồi phục vụ tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn cũng đã cơ bản đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để dự án sớm được triển khai thi công.

Ông Trương Công Điều, thôn Đại Điền, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ:

“Khi chúng tôi nhận được thông tin đường 10B đi qua thôn chúng tôi, qua các cánh đồng thì bà con rất phấn khởi vì nghĩ đây là chủ trương lớn của Nhà nước. Với chủ trương này thì chúng tôi rất ủng hộ, bên dự án mời bà con đến họp giải đáp các thắc mắc nên chúng tôi hiểu và ủng hộ.”


Ông Vũ Huy Đông - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Damsan:

“Chúng tôi rất cảm ơn người dân đã đồng lòng cùng lãnh đạo tỉnh, các cơ quan tỉnh, huyện để nhà đầu tư sớm nhận mặt bằng. Về phía nhà đầu tư, chúng tôi quyết tâm tiến hành dự án này nhanh nhất có thể.”


Diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án tuyến đường bộ từ thành phố Thái Bình đi Cầu Nghìn

Để nâng cao hiệu quả công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, sẵn sàng tiếp nhận các dự án đầu tư, Thái Bình đưa ra giải pháp quyết liệt và sát thực tế như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai minh bạch trong thông tin công tác quy hoạch, bồi thường, giải phóng mặt bằng. Xây dựng cơ chế, chính sách, bảo đảm tối đa quyền lợi cho người dân có đất bị thu hồi. Kiên quyết thực hiện quy trình về kiểm đếm bắt buộc và cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp hộ gia đình có đất bị thu hồi không chấp hành quy định của pháp luật. Đây chính là một trong những điều kiện quan trọng thu hút các nhà đầu tư.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...