Việc khảo sát hài lòng người bệnh đã được các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Bình thực hiện thường quy 3 tháng 1 lần theo hướng dẫn của Bộ Y tế với mục đích tìm hiểu mong muốn của người bệnh và tìm kiếm các vấn đề tồn tại, hạn chế trong các hoạt động của bệnh viện nhằm tiến hành các giải pháp can thiệp để cải tiến chất lượng dịch vụ.
Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thái Bình
Để đánh giá chất lượng bệnh viện theo hướng nhìn khách quan của nhân viên y tế và người bệnh, Sở Y tế đã tiến hành khảo sát hài lòng nhân viên y tế và người bệnh nội trú, ngoại trú dựa trên mẫu câu hỏi do Bộ Y tế ban hành, bao trùm tương đối đầy đủ các mặt hoạt động của bệnh viện như: môi trường làm việc, hài lòng chung về bệnh viện, thủ tục khám chữa bệnh và điều trị, thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế và kết quả cung cấp dịch vụ.
Nhân viên y tế thăm hỏi động viên bệnh nhân và người nhà chăm sóc bệnh nhân
Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng trung bình trong toàn tỉnh là gần 90% như Bệnh viện Tâm thần 97%, Trường Đại học Y dược Thái Bình 95%. Người bệnh cũng đánh giá cao và ghi nhận những thay đổi tích cực của bệnh viện. Đặc biệt các vấn đề nhà vệ sinh chưa sạch, thời gian chờ khám, chờ lấy kết quả kéo dài đã được các bệnh viện tiếp thu và cải tiến rõ rệt.
Thuý Quỳnh
Nhân kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 116 năm ngày...
Chiều ngày 19/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch...
Nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn, chiều ngày 19/2, đồng chí Nguyễn Tiến Thành,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...