Hoàn cảnh em Đào Ngọc Anh

Thứ 5, 08/04/2021 | 00:00:00
897 lượt xem

9 tuổi, ở cái tuổi mà nhiều em nhỏ vẫn còn vô lo vô nghĩ, thì cô bé Đào Ngọc Anh, xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ đã sớm biết thay mẹ làm nhiều việc trong nhà. Cái nghèo khiến cho em sớm trưởng thành.

Sinh ra không biết mặt cha, em Đào Ngọc Anh sống cùng mẹ và bà ngoại đã ngoài 90. Mẹ em dù bệnh nặng nhưng vẫn phải đi làm để nuôi sống cả gia đình. Những công việc bấp bênh mang lại nguồn thu nhập chẳng đáng là bao. Ở nhà, Ngọc Anh thay mẹ chăm sóc bà và tự lo cho chính bàn thân mình. Đôi bàn tay bé nhỏ chẳng hề quen thuộc với những món đồ chơi, mà đã thành thạo từ việc nấu cơm đến giặt giũ. 

Em Đào Ngọc Anh - xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ:

“Con không thấy mình vất vả vì con giúp được mẹ là con vui rồi.”


Ngọc Anh học bài về nhà

Niềm vui của Ngọc Anh không chỉ là giúp đỡ mẹ, chăm sóc bà, mà còn đến từ trang sách, từ những kiến thức mới khi đi học. 

Em Đào Ngọc Anh - xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ:

“Con rất thích đi học vì ở lớp có bạn chơi, có thầy cô giáo, con biết thêm được nhiều điều mới. Sau này con sẽ học tập thật tốt để mẹ vui lòng.”


Căn nhà cũ Ngọc Anh sống cùng bà

Lạc quan, nghị lực là thế, nhưng khi được hỏi về mơ ước lớn nhất lúc này, cô bé mới 9 tuổi im lặng thật lâu mới trả lời. 

Em Đào Ngọc Anh, xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ:

“Con thấy các bạn có bố mẹ con cũng thấy buồn, nhưng con không biết phải làm thế nào. Con chỉ ước có một gia đình đầy đủ như các bạn.”     


Ngọc Anh làm việc thay bà khi đi học về

Mơ ước giản dị ấy rất khó để trở thành hiện thực. Nhưng Ngọc Anh vẫn có thể hi vọng vào sự thay đổi trong tương lai với những ước mơ tươi sáng hơn, cuộc sống đỡ vất vả hơn, khi em nhận được nhiều hơn sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng.        

Đại diện Hội chữ thập đỏ, chương trình tiếp sức đến trường và đại diện đại li ô tô Mazda Thái Bình tặng quà 2 bà cháu Ngọc Anh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Em Đào Ngọc Anh, thôn Kỹ Trang, xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.     

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...