Bê bối về những bữa tiệc bí mật giữa đại dịch ở Paris

Thứ 5, 08/04/2021 | 08:50:21
381 lượt xem

Châu Âu đang trở lại những ngày tháng trầm lắng khi nhiều nước tái phong tỏa vì dịch Covid-19. Không gặp gỡ, ăn uống nơi công cộng, không tiệc tùng… đó là một trong số những quy định bắt buộc mà nhiều quốc gia ở lục địa già trong đó có Pháp đang thực thi trong đợt phong tỏa bắt đầu từ đầu tháng 4 này. Do đó bê bối về những bữa tiệc xa hoa của giới thượng lưu giữa đại dịch trong những ngày qua đang khiến nước Pháp dậy sóng.

" Ở đây không phải đeo khẩu trang. Những người đến đây đều không đeo khẩu trang. Một khi bạn đã qua cửa, sẽ không còn COVID nữa.

Tuần này tôi đã ăn tối tại hai hoặc ba nhà hàng cùng với một số bộ trưởng. Chúng tôi gọi đây là những nhà hàng bí mật. ”

Đó là một vài hình ảnh trong đoạn phim được quay từ camera giấu kín mà kênh truyền hình M6 đã phát sóng. 

Những bữa tiệc cao cấp với champange, trứng cá muối, tôm hùm... Những cuộc tụ tập phớt lờ các quy định phòng dịch, thậm chí được cho là có sự tham dự của một vài bộ trưởng. Tất cả đã khiến dư luận phẫn nộ, đặc biệt trong bối cảnh Pháp đang siết chặt lệnh phong tỏa trên toàn quốc để kiểm soát COVID-19.

Cả trên các trang mạng xã hội lẫn ngoài đời thực, nhiều người dân Pháp phản ứng khá gay gắt. Hashtag #OnVeutLesNoms ("Chúng tôi cần những cái tên") cũng tràn ngập Twitter. 


Người dân Pháp: “Tất nhiên là ai cũng cần thư giãn, những lén lút tổ chức tiệc tùng thì đúng là sốc quá. Chúng tôi buộc phải ở nhà, phải tuân thủ các quy định giới nghiêm, còn họ thì sao? Thật đáng kinh ngạc khi có những người được đối xử khác biệt như thế. Như thể họ có quyền được làm những điều mà dân thường không được phép vậy.”




Người dân Pháp: “Một bên thì họ bảo chúng tôi phải ở nhà, không được phép tới nhà hàng. Một bên thì họ chi cả trăm USD cho một bữa tối xa xỉ. Thật không công bằng!”



Sau khi phóng sự được phát sóng,các thành viên chính phủ Pháp đã bác bỏ bất cứ thông tin liên quan về hành vi sai trái. Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin yêu cầu cảnh sát điều tra các cáo buộc. 



Ông Gérald Darmanin - Bộ trưởng Nội vụ Pháp: “Chúng ta không có hai loại công dân: Những người có đặc quyền và những người không có đặc quyền”.





Ông Bruno Le Maire - Bộ trưởng Kinh tế Pháp: “Nếu các bộ trưởng vi phạm quy định, họ cũng phải bị phạt như bất cứ công dân nào. Nếu nhà hàng đó là nhà hàng nổi tiếng, hãy nêu tên của nó.”


Thông tin được đưa ra trong bối cảnh, đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại buộc Pháp phải phong tỏa toàn quốc lần thứ 3. Số ca mắc Covid-19 mới ở Pháp đã tăng gấp đôi kể từ tháng 2 lên trung bình gần 40.000 ca/ngày. Số bệnh nhân phải điều trị hồi sức tích cực cũng vượt 5.000 ca, vượt đỉnh điểm trong đợt phong tỏa kéo dài 6 tuần năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...