Đề phòng tai nạn trên chung cư cao tầng

Thứ 4, 03/03/2021 | 00:00:00
685 lượt xem

Những ngày qua dư luận cả nước xôn xao về vụ cháu bé rơi từ trên cao nhưng may mắn thoát chết, mọi người mừng vì sức khoẻ của nạn nhân đã ổn định nhưng không ít những lời chỉ trích cha mẹ cháu bé đã lơ là chủ quan trong việc trông coi con nhỏ. Vụ tai nạn này không chỉ là lời cảnh báo đến các gia đình ở chung cư cao tầng mà hộ gia đình riêng lẻ cũng cần hết sức cảnh giác đề phòng.

Toà nhà A chung cư Sở tài chính

Tại Thái Bình cách đây chưa lâu cũng xảy ra vụ việc tương tự ở toà nhà A chung cư Sở tài chính tổ 6 phường Quang Trung, thành phố Thái Bình. Theo đó 1 bé trai 3 tuổi rơi từ tầng 8 xuống đất nhưng may mắn trúng mái tôn bên dưới và thoát chết kì diệu.

Cửa sổ Toà nhà A chung cư Sở tài chính

Thời điểm xảy ra tai nạn bé trai ở một mình còn người mẹ xuống tầng dưới có việc. Cả hai vụ tai nạn rất may không dẫn đến hậu quả đau lòng nhưng chắc chắn sẽ gây tổn thương về tâm lí nhiều người. Qua đây vừa là bài học đắt giá, vừa là lời cảnh báo đến các gia đình có con nhỏ, cần kiểm tra thường xuyên hệ thống cửa sổ ban công rào chắn trên cao, đặc biệt những chỗ mà trẻ nhỏ có khả năng lách người trèo qua.

Kiểm tra cửa sổ tại Toà nhà A chung cư Sở tài chính

Đối với không gian chung như hành lang, giếng trời hay sân thượng ở các chung cư thì Ban quản lí vận hành các toà nhà cần gia cố thay thế những chỗ hư hỏng để đảm bảo an toàn.
Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...