Lãnh đạo tỉnh Thái Bình chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ 6, 26/02/2021 | 00:00:00
2,399 lượt xem

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2021), sáng 26/2, các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng ngành y tế.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng sở Y tế 

 Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua. Cùng với công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, thời gian qua ngành y tế đã phối hợp với các đơn vị, địa phương tham mưu giúp tỉnh, triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh Covid 19. Góp phần quan trọng giúp tỉnh thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Video: 22621_OHAI1.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Những tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, đồng chí đề nghị ngành Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương tiếp tục chủ động các giải pháp trong phòng chống dịch. Đồng thời đẩy mạnh các giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Video: 22621_OHAI2.mp4

 Nhân dịp kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y bác sỹ, người lao động trong toàn ngành Y tế  luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo sở y tế tới tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo sở Y tế đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng cán bộ và đội ngũ y bác sỹ tại Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện lão khoa Phước Hải và Trung tâm dưỡng lão Phúc Thọ. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo các bệnh viện báo cáo về những thành tựu, kết quả đạt được cũng như đề xuất một số khó khăn trong về công tác khám chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân của đơn vị trong thời gian qua. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo sở Y tế tới tặng hoa chúc mừng Bệnh viện lão khoa Phước Hải

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực và cố gắng cũng như kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong công tác chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân. Đồng thời khẳng định tỉnh luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất và quan tâm, đầu tư cả về cơ sở vật chất, nhân lực cho ngành thực hiện các nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị các đơn vị y tế tiếp tục tham mưu có hiệu quả cho ngành Y tế và tỉnh các giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho toàn dân. Đồng thời có giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tiễn để vừa ngăn dịch xâm nhập, tạo môi trường an toàn, ổn định phục vụ các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian tới.

+ Sáng 26/2, Đồng chí  Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình tới tặng hoa, chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ, viên chức, người lao động Bệnh viện Nhi, Bệnh viện tâm thần và Trung tâm cấp cứu 115. Cùng đi có các Đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Nhi

Tại các điểm đến, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc mừng, biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả  đạt được trong công tác khám, điều trị, cấp cứu, phục vụ người bệnh của các đơn vị. Nhất là tính chủ động, kịp thời, đúng quy định, xứng đáng là những chiến sỹ áo trắng đi đầu trong mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Tâm thần

 Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới các đơn vị cần phát huy kết quả đạt được; khắc phục tồn tại, hạn chế ; triển khai các giải pháp đột phá, đổi mới cơ chế hoạt động trong công tác theo dõi, chăm sóc và điều trị người bệnh. Làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục đội ngũ thầy thuốc vững vàng về chuyên môn, sáng về y đức, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: ”Lương y như từ mẫu-Thầy thuốc như mẹ hiền”.  Khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị; Phát triển thêm nhiều kỹ thuật mới để phục vụ nhân dân được tốt hơn, từng bước đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân. Triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021;  Tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19, góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe và sự bình an của nhân dân. 

+ Cũng trong sáng 26/2, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chúc mừng các cán bộ, y, bác sỹ và người lao động Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Phổi Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa thành phố Thái Bình. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.Chúc mừng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực của Trung tâm thời gian qua, nhất là trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19. Trung tâm là đơn vị trực tiếp tham mưu các giải pháp kịp thời và hiệu quả cho Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Đối diện với đợt bùng phát dịch thứ 3, mặc dù là địa phương giáp ranh với ổ dịch lớn Hải Dương, song đến nay, tỉnh Thái Bình vẫn chưa ghi nhận ca bệnh dương tính với Covid-19 trên địa bàn. 

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, các cán bộ, nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình tiếp tục đoàn kết cố gắng, có những sáng tạo trong tham mưu các giải pháp vừa tầm vừa đủ và quyết liệt ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan vào Thái Bình. 

Chúc mừng tập thể Bệnh viện Phổi Thái Bình

Cũng là đơn vị được chọn là nơi cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Bệnh viện Phổi Thái Bình nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Đồng thời, cần vượt qua khó khăn, dần đẩy nhanh tiến trình tự chủ bệnh viện. 

Chúc mừng Bệnh viện Đa khoa thành phố 

Đối với Bệnh viện đa khoa thành phố Thái Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các y, bác sỹ không ngừng trau dồi rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn, nâng cao y đức, làm tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Lãnh đạo bệnh viện cần quan tâm thỏa đáng tới đời sống vật chất và tinh thần của các y, bác sỹ và người lao động. Bên cạnh đó, bệnh viện cần tham gia tích cực, chung tay cùng với các cơ quan đơn vị khác trong tỉnh phòng chống hiệu quả đại dịch Covid-19.

+ Các đồng chí Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Ngô Thị Kim Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Giang - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình đã đến thăm và chúc mừng bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ.

Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Phụ

Các đồng chí trong đoàn chúc cán bộ, y bác sĩ bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc. Đồng thời ghi nhận biểu dương những kết quả mà bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch covid19. Các đồng chí khẳng định các y bác sĩ nơi đây không chỉ là thầy thuốc mà còn là những người hùng, chiến sĩ. Xác định đây là cuộc chiến dài, vì vậy các đồng chí tin tưởng, mong muốn bệnh viên đa khoa huyện Quỳnh Phụ sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, làm tốt công tác tham mưu, đồng thời là 1 trong những đơn vị nòng cốt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh.

+ Các đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hoàng Thái Phúc - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; Vũ Mạnh Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, chúc mừng ngày thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Hà.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp quan trọng và tích cực của ngành y tế Thái Bình nói chung và huyện Hưng Hà nói riêng trong thời gian qua. 

Đoàn lãnh đạo tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất của bệnh viện

Đặc biệt, từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngành y tế đã vượt qua khó khăn, tiếp tục thể hiện năng lực và kinh nghiệm trong quá trình xử lý, kịp thời khống chế, bao vây, dập dịch. 

Các đồng chí trong đoàn cũng mong Bệnh viện đa khoa Hưng Hà tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt, nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác phòng chống Covid-19, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân, chúc các cán bộ, y bác sĩ tiếp tục thành công trên sự nghiệp cao cả của mình, thực hiện tốt sứ mệnh của người thầy thuốc.

Nhóm PV Thời sự

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...