Tổng thống Nga kêu gọi hợp tác vì lợi ích chung toàn cầu

Thứ 5, 28/01/2021 | 09:11:16
314 lượt xem

Hôm 27/1, Tổng thống Nga Vladimia Putin cho rằng sự cạnh tranh toàn cầu sẽ không bao giờ dừng lại, song các nước có thể hợp tác vì lợi ích chung vào những thời điểm quan trọng.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến Diễn đàn Kinh tế Thế giới Davos, Tổng thống Putin nêu rõ sự cạnh tranh giữa các quốc gia chưa bao giờ ngừng trong suốt lịch sử và sẽ không dừng lại, nhưng điều này không thể cản trở sự hợp tác. Thay vào đó, sự cạnh tranh đã truyền cảm hứng cho các quốc gia cùng nhau nỗ lực trong các giai đoạn quyết định. 

Ông Putin cũng đánh giá cao việc Nga - Mỹ gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) thêm 5 năm, cho rằng đây là "bước đi đúng hướng" trong việc giảm căng thẳng toàn cầu. Về quan hệ giữa Nga và EU, ông Putin kêu gọi 2 bên tăng cường đối thoại và xây dựng một chương trình nghị sự tích cực hơn để cải thiện quan hệ vốn đang đình trệ hiện nay. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Nga cho rằng đại dịch COVID-19 toàn cầu có thể kéo dài trừ khi hàng triệu người nhận được sự bảo vệ khỏi dịch bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...