Tổng thống Mỹ kêu gọi xoa dịu căng thẳng

Thứ 5, 14/01/2021 | 15:53:10
407 lượt xem

Ngày 13/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi những người ủng hộ ông không tiến hành các cuộc biểu tình mới trong bối an ninh được siết chặt tại Đồi Capitol cũng như ở thủ đô Washington khi ngày càng có nhiều mối lo ngại về các nhóm vũ trang ủng hộ ông dự định tiến hành phản đối tại thủ đô Washington cũng như trên tất cả 50 bang của nước Mỹ.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Trump cho biết hiện có thông tin về việc có thêm nhiều cuộc biểu tình. Ông kêu gọi không được có bạo lực, không vi phạm pháp luật và không có hành động cố ý phá hoại dưới bất kỳ hình thức nào. Tổng thống Mỹ hối thúc tất cả người dân trợ giúp xoa dịu căng thẳng và cơn giận.

Cùng ngày, Hạ viện Mỹ đã thông qua nghị quyết với một điều khoản luận tội duy nhất, cáo buộc Tổng thống Trump kích động những người ủng hộ ông tiến hành một vụ tấn công bạo lực tại Đồi Capitol. Trước đó, ông Trump cảnh báo nỗ lực của đảng Dân chủ đang gây ra “sự giận dữ khủng khiếp” và gây nguy hiểm cho đất nước, đồng thời gọi kế hoạch luận tội đối với ông của phe Dân chủ tại Hạ viện là phần tiếp theo của "cuộc săn phù thủy lớn nhất trong lịch sử chính trị". Ông Trump cũng khẳng định bài phát biểu của ông trước hàng nghìn người ủng hộ vào tuần trước là "hoàn toàn phù hợp" và không liên quan tới vụ bạo loạn xảy ra sau đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...